Khai mạc triển lãm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh mừng Xuân Quý Mão 2023.

06:01, 12/01/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 12/1, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức Khai mạc Trưng bày triển lãm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023.
 
[links()]
 
Năm 2021 và 2022, các hội viên chuyên ngành Mỹ thuật Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã có gần 40 tác phẩm tham gia triển lãm Khu vực V, nam miền Trung – Tây nguyên. Trong đó, có 18 tác phẩm được hội đồng giám khảo được chọn triển lãm, 5 tác phẩm được giải và đọc chọn dự giải Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam.

Đối với chuyên ngành Nhiếp ảnh, trong năm 2022, các hội viên nhiếp ảnh đã có gần 70 tác phẩm được triển lãm và đoạt giải. Trong đó, 7 tác phẩm đoạt giải thưởng gồm: 2 giải đặc biệt cuộc thi ảnh quốc tế tại Thổ Nhĩ Kỳ, 1 giải Nhất tại cuộc thi ảnh Vẻ đẹp Việt Nam do Truyền hình Báo Nhân Dân tổ chức; 1 Huy chương Đồng tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ - Tây nguyên và 3 giải khuyến khích tại các cuộc thi ảnh.

Triển lãm nhằm giới thiệu 64 tác phẩm ảnh của hội viên chuyên ngành Mỹ thuật và Nhiếp ảnh đã được triển lãm, đoạt giải tại Liên hoan ảnh Khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên, các cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc gia và quốc tế trong năm 2021 và 2022.
 

 

Các tác phẩm tham gia triển lãm
Các tác phẩm tham gia triển lãm.

 

Các đại biểu tham quan các tác phẩm tại triển lãm
Các đại biểu tham quan các tác phẩm tại triển lãm.

 

Các  nghệ sĩ nhiếp ảnh tham quan các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm
Các nghệ sĩ nhiếp ảnh tham quan các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm.

 

Các tác phẩm của hội viên Mỹ thuật và Nhiếp ảnh đã sáng tác tôn vinh giá trị nghệ thuật đặc sắc về phong cảnh quê hương, các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, lễ hội, phong tục tập quán, đời sống xã hội; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và một số tác phẩm hội viên sáng tác tại các tỉnh, thành phố trong nước.   
 
 Đây là dịp trưng bày, triển lãm những tác phẩm của hội viên chuyên ngành Mỹ thuật, Nhiếp ảnh Hội VHNT tỉnh sáng tác mới nhất phục vụ công chúng trong tỉnh, nhất là những người yêu thích bộ môn Mỹ thuật và ảnh Nghệ thuật của tỉnh nhà.
 
Tin, ảnh: M.Lực
 
 
 
 
 
 

.