Việt Nam có thêm một Liên hoan phim quốc tế mới

06:01, 12/01/2023
.
Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam cùng Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa công bố Liên hoan phim quốc tế Đà Nẵng, dự kiến diễn ra từ ngày 9 đến 13/5.
 
Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam và Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng công bố kế hoạch tổ chức Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng.
Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam và Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng công bố kế hoạch tổ chức Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng.
Liên hoan phim quốc tế Đà Nẵng nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu giá trị nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo. Liên hoan phim cũng hướng tới phát hiện, khích lệ những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và khu vực châu Á, giới thiệu rộng rãi đến công chúng những bộ phim mới, có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của các nền điện ảnh châu Á, Việt Nam và các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.
 
Liên hoan phim sẽ bao gồm các sự kiện nổi bật như lễ khai mạc, chương trình chiếu phim dự thi, chương trình toàn cảnh điện ảnh Việt Nam, chương trình giới thiệu phim các nước, hội thảo, tiêu điểm điện ảnh Nhật Bản, Workshop “Ươm mầm tài năng”, tham quan các danh thắng, lễ bế mạc và trao giải.
 
Mạng lưới khuyến khích Điện ảnh châu Á (NETPAC) là một trong số các đối tác nước ngoài của Hiệp hội trong việc tổ chức Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng.
 
Dự kiến, phim tranh giải Phim châu Á có từ 12 đến 14 phim. Ngoài ra còn có các giải Giải thưởng lớn cho phim hay nhất, Giải đặc biệt của Ban Giám khảo, giải Đạo diễn xuất sắc nhất, Diễn viên nam xuất sắc, Diễn viên nữ xuất sắc, Biên kịch xuất sắc.
 
Ở hạng mục Giải thưởng Phim Việt Nam, dự kiến có khoảng từ 10-12 phim dự thi. Các giải thưởng cũng có cơ cấu tương tự, gồm Giải thưởng lớn cho phim hay nhất, Giải đặc biệt của Ban Giám khảo, giải Đạo diễn xuất sắc nhất, Diễn viên nam xuất sắc, Diễn viên nữ xuất sắc, Biên kịch xuất sắc và giải NETPAC cho phim Việt Nam xuất sắc.
 
Hạng mục Điện ảnh Việt Nam hôm nay dự kiến có từ 10-12 phim tranh giải, phim thắng giải do khán giả bình chọn, với giải thưởng mang tên Giải Khán giả cho phim Việt Nam được yêu thích nhất.
 
Dự kiến, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng sẽ có khách mời là các ngôi sao, chuyên gia điện ảnh nổi tiếng của châu Á và quốc tế, các nhà làm phim, nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam, các nhà làm phim có tác phẩm dự Liên hoan…
 
Phim dự thi các hạng mục của Liên hoan phim bắt đầu đăng ký từ ngày 1/12/2022 đến 28/2/2023 qua email officevfda@gmail.com.
 

 

Tiến sĩ Ngô Phương Lan được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.
Tiến sĩ Ngô Phương Lan được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.
Tại Chương trình Triển khai hoạt động năm 2023 của Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam diễn ra tối 11/1, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tiến sĩ Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật TƯ, Nguyên Cục trưởng Cục Điện ảnh vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc trong những năm vừa qua.
 
Đây là những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước tặng thưởng cho Tiến sĩ Ngô Phương Lan nhằm biểu dương, tôn vinh những công lao, thành tích xuất sắc, đặc biệt trong thời kỳ bà làm Cục trưởng Cục Điện ảnh.

Theo HÀ CHI/Nhandan.vn

 

 

.