Sơn Tây kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

05:11, 18/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 17/11, huyện Sơn Tây long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022); tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu có những đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh đã đến dự và chung vui cùng các thầy, cô giáo.
[links()]
 
 
Huyện Sơn Tây được tái thành lập vào tháng 8/1994, những ngày đầu mới thành lập ngành giáo dục của huyện đã trải qua rất nhiều khó khăn, thách thức, với hơn 90% người dân mù chữ, hơn 80% trẻ em thất học, với vài lớp học tranh tre nứa lá đơn sơ, vừa thiếu thốn cơ sở vật chất, vừa thiếu giáo viên dạy học, nhưng nhờ lòng yêu nghề, yêu trò mà các thầy cô giáo "cắm bản" đã không ngại gian nan, vất vả, trụ bám để mang con chữ đến với người dân Sơn Tây. 
 
Chính những cố gắng, nỗ lực "tiên phong" của các thầy, các cô mà đến nay ngành giáo dục huyện Sơn Tây đã có sự phát triển lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. 
 
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của thầy, cô giáo và  học sinh Sơn Tây chào mừng lễ kỷ niệm.
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của thầy, cô giáo và học sinh Sơn Tây chào mừng lễ kỷ niệm.
 
Hiện nay, ngành giáo dục huyện có 19 cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến THCS, với khoảng 612 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Toàn huyện có 5.900 học sinh; xây dựng được 6/19 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 31,6%. Hàng năm, huy động học sinh ra lớp ở các cấp học đạt tỷ lệ trên 95%; duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2, phổ cập giáo dục THCS mức độ 2, phổ cập giáo dục xóa mù chữ mức độ 1 tiến đến đạt mức độ 2 vào năm 2025. 
 
Học sinh tốt nghiệp THCS và THPT hàng năm đạt tỷ lệ cao. Chất lượng giáo dục có chuyển biến tích cực, học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh tăng về số lượng. Ngoài ra, hàng năm tỷ lệ học sinh của huyện tham gia thi vào trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh và trúng tuyển các trường cao đẳng, đại học ngày càng cao...
 
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh và lãnh đạo huyện Sơn Tây tặng hoa chúc mừng và tri ân các thầy giáo có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục huyện.
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh và lãnh đạo huyện Sơn Tây tặng hoa chúc mừng và tri ân các thầy giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây Bạch Ngọc Thêm nhấn mạnh: Trong không khí trang nghiêm, ấm áp, tràn đầy niềm vui của buổi Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam hôm nay, chúng ta càng thấy tự hào về truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc, tự hào về những thế hệ nhà giáo, những cán bộ công chức, viên chức, người lao động đã và đang từng ngày, từng giờ miệt mài phục vụ cho ngành giáo dục để sự nghiệp giáo dục huyện nhà ngày một phát triển lớn mạnh. 
 
“Chúng ta tin tưởng rằng với lòng yêu nghề, mến trẻ, với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục miền núi, đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên ngành giáo dục của huyện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành, giữ vững ý chí, niềm tin vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đóng góp, cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp trồng người và làm rạng rỡ thêm cho nghề cao quý mà thầy cô đã chọn”, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây Bạch Ngọc Thêm tin tưởng. 
 
Lãnh đạo huyện Sơn Tây tặng hoa và quà cho các thầy, cô giáo.
Lãnh đạo huyện Sơn Tây tặng hoa và quà cho các thầy, cô giáo.
 
Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây đã tặng Giấy khen cho 27 tập thể và cá nhân; tặng quà cho các thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục của huyện nhà. 
Tin,  ảnh: N.ĐỨC

.