Nhiều địa phương kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

01:11, 18/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 18/11, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).
 
* S áng 18/11, huyện Trà Bồng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
 
Những năm qua, sự nghiệp GD&ĐT của Trà Bồng có những bước tiến vượt bậc về quy mô trường lớp, số lượng học sinh giáo viên, cơ sở vật chất cũng như chất lượng giáo dục.  Đến nay toàn huyện có 17/57 trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ 29,82%; chuyển đổi, thành lập 19 Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS, tạo điều kiện về nơi ăn, chốn ở và thuận lợi trong việc học tập của học sinh vùng miền núi, dân tộc thiểu số, góp phần đảm bảo tỷ lệ học sinh ra lớp, nâng cao chất lượng dạy học. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học và tốt nghiệp THCS đạt từ 90-95%. 

 

khen thưởng cho các tập thể, cá nhân các nhà giáo có thành tích cao, đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo của huyện.
Lãnh đạo huyện Trà Bồng đã tặng hoa và quà cho những thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục trên địa bàn huyện đã nghỉ hưu.
 
Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Trà Bồng đã tặng hoa và quà cho những thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục trên địa bàn huyện đã về hưu và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân các nhà giáo có thành tích cao, đóng góp cho sự nghiệp phát triển GD&ĐT của huyện.
 
* Huyện Sơn Hà tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 22/11/2022).
 
Những năm qua, ngành GD&ĐT huyện Sơn Hà đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trường lớp khang trang, cơ sở vật chất đã được đầu tư để đáp ứng nhu cầu học tập, giảng dạy. Tỷ lệ học sinh ra lớp ngày càng tăng, chất lượng giáo dục ngày càng được  nâng cao, nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh đã trưởng thành và khẳng định năng lực của mình ở nhiều vị trí khác nhau góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

 

Lãnh đạo huyện Sơn Hà đã tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân.
Lãnh đạo huyện Sơn Hà đã tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân.
Hiện nay ngành giáo dục huyện có 44 trường ở các cấp học, với 1.297 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Toàn huyện có 20 nghìn 404 học sinh; 13/44 trường đạt chuẩn quốc gia. Hàng năm, kết quả 100% trẻ 5 tuổi vào học mẫu giáo và hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, số học sinh tiểu học hoàn thành chương trình 100%, đối với bậc THCS tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt 43,7%, trên 70% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10.
 
Nhân dịp này, UBND huyện Sơn Hà đã tặng giấy khen cho 9 tập thể, 13 cá nhân có thành tích nổi bật, xuất sắc trong công tác giáo dục của huyện nhà trong những năm qua.
                   
Sáng 18/11, huyện Tư Nghĩa tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982 - 20/11/2022).
 
Trong những năm qua, ngành GD&ĐT huyện Tư Nghĩa luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện.  Cùng với đó là sự nỗ lực vượt khó của cán bộ, giáo viên, nhân viên; sự ủng hộ, chăm lo việc học cho con em của người dân trên địa bàn, đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà. Ngành GD&ĐT huyện Tư Nghĩa đã từng bước đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, tập trung cải cách, sáng tạo, đổi mới về phương pháp giảng dạy và học tập... Từ đó, đã nâng chất lượng giáo dục của huyện nhà lên một tầm cao mới.

 

UBND huyện Tư Nghĩa đã khen thưởng cho 10 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực GD&ĐT của huyện.
UBND huyện Tư Nghĩa đã khen thưởng cho 10 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực GD&ĐT của huyện.
 
Hiện nay, huyện Tư Nghĩa có 51 trường thuộc các bậc học, trong đó có 49 trường công lập, 2 trường tư thục. Cơ sở vật chất ở các bậc học đã và đang từng bước được xây dựng theo hướng kiên cố hóa, chuẩn hóa. Đến nay, toàn huyện có 47/49 trường đạt chuẩn quốc gia ở mức độ 1. Đây là một trong những địa phương dẫn đầu của tỉnh Quảng Ngãi về xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia.
 
Tại buổi lễ, UBND huyện Tư Nghĩa đã khen thưởng cho 10 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực GD&ĐT của huyện.
 
 
* Chiều 18/11, Phòng GD&ĐT huyện Mộ Đức tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
 
Nối tiếp truyền thống  hiếu học của quê hương, những năm qua ngành giáo dục huyện Mộ Đức không ngừng phát triển và gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng. 
 
Toàn ngành giáo dục huyện Mộ Đức có 1.481 cán bộ giáo viên, nhân viên, với gần 17 nghìn 710 học sinh. Đến nay 100% trường học trên địa bàn huyện Mộ Đức đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, có 2 trường đạt chuẩn mức độ 2. Hằng năm, tỷ lệ giáo viên giỏi và học sinh giỏi của huyện Mộ Đức luôn đứng trong tốp dẫn đầu của tỉnh. 

 

UBND huyện Mộ Đức đã khen thưởng cho 10 tập thể, và 12 cá nhân các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong phát triển ngành giáo dục huyện nhà.
Lãnh đạo huyện Mộ Đức đã khen thưởng cho tập thể, và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển ngành giáo dục huyện nhà.
Ngành giáo dục huyện Mộ Đức nhiều năm liền được UBND tỉnh, Bộ giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen và cờ thi đua xuất sắc, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhì. Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, ngành tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý cho sự nghiệp giáo dục.
 
Tại lễ kỷ niệm, UBND huyện Mộ Đức và các thế hệ học sinh đã bày tỏ tình cảm và sự tri ân sâu sắc, gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới các nhà giáo, những người đã và đang cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Nhân dịp này UBND huyện Mộ Đức đã khen thưởng cho 10 tập thể, và 12 cá nhân các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong phát triển ngành giáo dục huyện nhà.
 
* Chiều 18/11, huyện Lý Sơn tổ chức kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
 
Suốt 40 năm qua, đặc biệt là sau ngày thành lập huyện Lý Sơn, cách đây 30 năm, với quan điểm của địa phương thì sự nghiệp trồng người là một sự nghiệp rất quan trọng, nên việc đầu tư cho giáo dục luôn được thực hiện song song cùng với phát triển kinh tế. 
 
Hiện Lý Sơn có 8 trường học trực thuộc từ bậc mầm Non đến THCS với trên 4 nghìn học sinh. Sáu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Hơn 310 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Cán bộ giáo viên đều đạt chuẩn, trên chuẩn. 
 
các đồng chí Lãnh đạo huyện Mộ Đức trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục.
Nhiều thầy cô giáo được biểu dương, khen thưởng vì có nhiều đóng góp vào sự nghiệp đổi mới và phát triển giáo dục trên đảo.
 
Giáo dục Lý Sơn đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 2. 
 
Lý Sơn vẫn đang tiếp tục chú trọng đầu tư phát triển để không ngừng đổi mới căn bản toàn diện giáo dục. Ngoài ra, trên đảo còn có 1 trường THPT. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT hàng năm đạt 100%.
 
Lãnh đạo huyện Lý Sơn chúc mừng tới toàn thể cán bộ, giáo viên. Đồng thời mong muốn, các thầy, cô giáo tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để thực hiện sự nghiệp trồng người trên đảo. Mỗi một thầy giáo, cô giáo luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
 
Dịp này, Sở GD&ĐT trao giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân; UBND huyện Lý Sơn biểu dương, khen thưởng cho 3 tập thể và 26 cá nhân có nhiều đóng góp vào sự nghiệp đổi mới và phát triển giáo dục trên đảo.
 
 
 
 
NHỊ PHƯƠNG- TRUNG THẠCH- HÀ MY- VĂN TRỌNG- HỮU DANH
 

.