Sẵn sàng cho Kỳ thi tuyển giáo viên năm 2022

09:11, 05/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 6/11, Sở GD&ĐT và các huyện, thị xã, thành phố đồng loạt tổ chức thi vòng 2 Kỳ thi tuyển giáo viên năm 2022. Đến thời điểm này, các Hội đồng tuyển dụng đã sẵn sàng để tổ chức kỳ thi minh bạch, đảm bảo công bằng cho tất cả thí sinh.
[links()]
 
Hội đồng tuyển dụng giáo viên của huyện Mộ Đức là hội đồng thi ghép, có 144 thí sinh đủ điều kiện dự thi, trong đó có 132 thí sinh dự thi tuyển của huyện Mộ Đức và 12 thí sinh dự thi tuyển của huyện Lý Sơn.
 
Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mộ Đức Hoàng Triệu Nghĩa cho biết, Hội đồng tuyển dụng bố trí 7 phòng thi; huy động 35 cán bộ, giáo viên nhân viên làm công tác coi thi và 42 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác chấm thi. Hội đồng tuyển dụng phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi. Tất cả đã sẵn sàng để tổ chức kỳ thi minh bạch, công bằng.
 
Toàn tỉnh có 11 Hội đồng tuyển dụng giáo viên, trong đó có 1 Hội đồng tuyển dụng của Sở GD&ĐT và 10 Hội đồng tuyển dụng của các huyện, thị xã, thành phố. 
 
Kỳ thi tuyển dụng giáo viên năm 2022 sẽ tuyển gần 1.080 giáo viên trong toàn tỉnh.
Trong giờ giạy của giáo viên bậc tiểu học. 
 
Hội đồng tuyển dụng của huyện Mộ Đức và TP.Quảng Ngãi là Hội đồng thi ghép. Huyện Mộ Đức tổ chức thi tuyển cho huyện Mộ Đức và Lý Sơn. TP.Quảng Ngãi tổ chức thi tuyển cho TP.Quảng Ngãi, Sơn Tịnh và Nghĩa Hành. 
 
Ở vòng 1, qua xét tuyển hồ sơ có 1.470 thí sinh đủ điều kiện thi tuyển vòng 2. Hội đồng tuyển dụng của Sở GD&ĐT có 281 thí sinh, Bình Sơn 193 thí sinh, TP.Quảng Ngãi 155 thí sinh, Tư Nghĩa có 62 thí sinh, Mộ Đức 144 thí sinh, TX.Đức Phổ 179 thí sinh, Ba Tơ 65 thí sinh, Minh Long 52 thí sinh, Trà Bồng 206 thí sinh, Sơn Hà 90 thí sinh và Sơn Tây 20 có thí sinh.
 
Đây là kỳ thi đặc biệt quan trọng nên tỉnh giao cho Sở GD&ĐT đảm nhận khâu ra đề thi, nhằm đảm bảo tính công bằng cho các thí sinh. Việc bảo mật ở khâu ra đề và sự khách quan trong chấm thi được đặt lên hàng đầu để tuyển chọn những người xứng đáng nhất.
 
Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái cho biết, Sở GD&ĐT đảm nhận khâu ra đề thi tuyển giáo viên cho tất cả bậc học, từ bậc mầm non đến THPT trong toàn tỉnh. Sở đã phối hợp với lực lượng công an cách ly Ban ra đề thi, sao in đề thi với 70 cán bộ, giáo viên, nhân viên từ ngày 31/10 đến hết thời gian làm bài thi.
 
Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ coi thi, thanh tra thi, giám sát thi tại các Hội đồng tuyển dụng bắt đầu nhiệm vụ từ sáng 5/11. Chiều 5/11, các Hội đồng tuyển dụng tổ chức họp toàn thể hội đồng, đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi và phổ biến quy chế thi. Hội đồng tuyển dụng của Sở GD&ĐT tổ chức thi tại Trường THPT Lê Trung Đình (TP.Quảng Ngãi).
 
“Đúng 7 giờ 30 phút ngày 6/11, thí sinh bắt đầu làm bài thi viết, thời gian làm bài 180 phút. Công tác chuẩn bị cho thi vòng 2 của Kỳ thi tuyển dụng giáo viên năm 2022 đã sẵn sàng, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, minh bạch, công bằng cho tất cả thí sinh”, ông Nguyễn Ngọc Thái nói.
 
Ngày 8/11, Hội đồng tuyển dụng của Sở GD&ĐT triển khai công tác chấm thi. Hội đồng tuyển dụng của các huyện, thành phố chấm thi theo đáp án của Sở GD&ĐT. 
 
Kỳ thi tuyển dụng giáo viên năm 2022 sẽ tuyển dụng gần 1.080 chỉ tiêu, trong đó bậc mầm non có 213 chỉ tiêu, bậc tiểu học tuyển 471 chỉ tiêu, THCS 205 chỉ tiêu và THPT 189 chỉ tiêu. 
 
Bài, ảnh: ÁI KIỀU
 

.