Mong lắm một ngôi trường

10:09, 10/09/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tại điểm trường tiểu học thôn Nước Nia, xã Trà Bùi (Trà Bồng) 50 học sinh ở đây phải học trong một mái trường quá cũ nát, không an toàn.  Vì thế hơn lúc nào hết, thầy và trò ở vùng cao này đang mong lắm một ngôi trường vững chắc để có thể an tâm dạy và học khi mùa mưa bão sắp cận kề.

TIN LIÊN QUAN

Thầy Dương Văn Nhàn – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trà Bùi cho biết: “Điểm trường này là do huyện Trà Bồng xây dựng, nhưng sau khi tách huyện thì lại thuộc điểm trường thôn Đông, xã Trà Trung (Tây Trà) và toàn bộ bàn ghế, bảng đen là cơ sở vật chất do Phòng GD&ĐT Tây Trà trang bị. Tuy nhiên, năm 2014, thôn Đông sáp nhập vào xã Trà Bùi (Trà Bồng) với tên gọi là thôn Nước Nia. Chính vì thế, mà Phòng GD&ĐT Tây Trà đã lấy lại toàn bộ trang thiết bị có trong trường. Trước thực tế trên, chúng tôi không biết phải xoay sở thế nào nên đã xin họ cho mượn để sử dụng một thời gian. Thế nhưng, giờ đã bước sang năm học mới rồi mà vẫn chưa thể trả được”.

 

Điểm trường Tiểu học thôn Nước Nia, xã Trà Bùi đã xuống cấp trầm trọng.
Điểm trường Tiểu học thôn Nước Nia, xã Trà Bùi đã xuống cấp trầm trọng.


Không có đủ phòng, các thầy cô giáo đành phải mượn nhà văn hóa của thôn để dạy. Trong khi đó, tất cả bàn ghế, bảng đen thì mượn của trường mẫu giáo gần đó. Thế nhưng, bàn ghế của mẫu giáo thì thấp nên chỉ có thể để cho các em lớp 1 ngồi học đỡ. Còn bảng đen thì nhỏ xíu, chỉ chuyên dùng để tập viết trong quy mô gia đình nên chẳng ghi được mấy chữ. Riêng các em từ lớp 2 đến lớp 5 thì phải chen chúc trong một căn phòng đã hư hỏng nặng. Già làng Hồ Văn Đạt cho biết: “Mái trường này đã làm cách đây 15 năm rồi. Trước đây, trường có hai phòng học nhưng vì nằm trong dự án mở đường nên năm nay đã bị phá đi một phòng. Bây giờ trường chỉ còn một phòng nhưng cũng bị hư hỏng nặng”.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Trần Minh Điệp – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Trà Bồng cho biết: "Đây là điểm trường rất khó khăn. Phòng GD&ĐT đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên, nhưng đến nay vẫn chưa thể khắc phục được. Nghe đâu TP.Quảng Ngãi hỗ trợ cho 300 triệu đồng để xây trường mới và sẽ đầu tư xây dựng để phục vụ cho năm học mới này, nhưng vì sao đến nay vẫn chưa tiến hành thì Phòng cũng không rõ. Riêng về bàn ghế, bảng đen, chúng tôi sẽ trang bị trong thời gian sớm nhất".

Mong rằng, trong tương lai gần học sinh ở điểm trường Nước Nia sẽ có phòng học khang trang, an toàn và không còn thiếu thốn các trang thiết bị nữa. Đây cũng là động lực đối với các thầy cô giáo nhiệt huyết, yêu nghề vượt qua khó khăn, tích cực đóng góp vào sự nghiệp giáo dục ở vùng cao.

Bài, ảnh: HỒNG HOA

 


.