Trường THPT Bình Sơn: Niềm tin và hy vọng

10:08, 31/08/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thầy và trò Trường THPT Bình Sơn hôm nay tự hào khi nhìn lại chặng đường suốt 40 năm xây dựng và trưởng thành. Tình thương, trách nhiệm và đam mê đã góp phần tạo nên nền tảng tri thức vững chắc ở mái trường này.

TIN LIÊN QUAN

Nhớ tháng ngày đã qua

Sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, hòa trong niềm vui độc lập, tự do của dân tộc, người dân Bình Sơn hân hoan chào đón sự ra đời của Trường cấp III Bình Sơn (nay là Trường THPT Bình Sơn). Đây là trường cấp III công lập đầu tiên của huyện Bình Sơn, gồm đủ các phân ban A, B, C, D. Từ dạo ấy, con em ở huyện Bình Sơn và ở các huyện Trà Bồng, Lý Sơn, các xã Tịnh Hiệp, Tịnh Thọ, Tịnh Trà (Sơn Tịnh) có điều kiện học tập với trình độ cao hơn để cống hiến sức mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các thế hệ học sinh tự hào khi được học dưới mái Trường THPT Bình Sơn.
Các thế hệ học sinh tự hào khi được học dưới mái Trường THPT Bình Sơn.


Với những thầy giáo, cô giáo gắn bó với trường ngay từ những ngày đầu thành lập thì không sao quên được những tháng ngày thầy và trò đối mặt với biết bao khó khăn, thiếu thốn. Năm học đầu tiên trường chỉ có 19 giáo viên, trong đó có 10 thầy, cô giáo chi viện từ miền Bắc vào. Và Bình Sơn đã trở thành quê hương thứ hai của các thầy, cô giáo ở miền Bắc, họ đã đem hết tâm sức để dạy bảo cho học trò. Cơ sở vật chất của trường lúc bấy giờ chật hẹp, thiếu thốn. Cuộc sống của nhiều thầy, cô giáo khó khăn chồng chất, nhưng  vẫn quyết tâm bám trường, bám lớp để giảng dạy.

Để đáp ứng nhu cầu học tập của con em ngày càng tăng, trường được mở rộng diện tích và từng bước đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy. Từ ngôi trường này đã  “chi viện” cán bộ quản lý, giáo viên cho 3 ngôi trường THPT lần lượt được thành lập trên địa bàn huyện, đó là Trường THPT Vạn Tường, THPT bán công Lê Quý Đôn, THPT Trần Kỳ Phong. Nhìn lại chặng đường đã qua, thầy và trò Trường THPT Bình Sơn càng thêm tự hào vì đã tiếp nối truyền thống đoàn kết, sáng tạo, hết lòng vì học sinh thân yêu, dạy tốt – học tốt để phục vụ cho quê hương. Trường THPT Bình Sơn hôm nay được xây dựng khang trang với đầy đủ phòng ốc, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học trong tình hình mới.

Ngày càng nâng cao chất lượng

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, nâng cao chất lượng giáo dục vẫn luôn là mục tiêu xuyên suốt của Trường THPT Bình Sơn. Lớp lớp thế hệ học sinh đã tốt nghiệp THPT dưới mái trường này. Điều khiến các thầy, cô giáo luôn tự hào và cũng là nguồn động viên để tiếp tục phấn đấu trong sự nghiệp trồng người, đó chính là sự thành đạt của rất nhiều học trò. Từ mái Trường THPT Bình Sơn, các em được giáo dục đạo làm người, trang bị hành trang kiến thức vững chắc để bước vào cánh cửa lớn của xã hội.

Toàn trường hiện có khoảng 2.000 học sinh  với trên 100 CBQL, GV. 100% CBQL, GV của trường có trình độ đạt và trên chuẩn. Trường có 52 GV đạt danh hiệu GV dạy giỏi cấp tỉnh, hàng chục GV đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Nhiều CBQL, GV được Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh tặng bằng khen. Trường đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2009. Chi bộ nhà trường luôn giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Trường THPT Bình Sơn đã triển khai đồng bộ và có hiệu quả nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là xây dựng được đội ngũ GV vừa hồng, vừa chuyên. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của trường luôn ổn định và không ngừng được nâng lên. Trường có 10 giải HS giỏi cấp quốc gia các môn văn hóa; 7 giải học sinh giỏi quốc gia môn Toán trên Internet; 6 giải HS giỏi khu vực miền Trung – Tây Nguyên; 4 giải sáng tạo trẻ Thanh thiếu niên do Trung ương Đoàn tổ chức… Số lượng HS giỏi cấp tỉnh hằng năm đều tăng. Năm học 2014 – 2015 có 52 HS đạt giải. Tỷ lệ HS đỗ đại học nguyện vọng 1 cũng tăng cao. Nếu như năm 2010 đạt 43% thì đến năm 2014 đạt 53,76%.

Trường THPT Bình Sơn đã khẳng định chất lượng giáo dục trong hệ thống các trường THPT công lập trong tỉnh và tạo dựng được niềm tin trong nhân dân. Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, Trường THPT Bình Sơn vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước tặng. Đây là phần thưởng cao quý, là nguồn động viên khích lệ tinh thần thầy và trò nhà trường thực hiện thắng lợi mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện, tiếp tục gặt hái được những mùa vàng về chất lượng giáo dục, làm rạng rỡ danh hiệu của một ngôi trường đạt chuẩn quốc gia.

P.Lý-P.Hưng
 


.