Tổ chức Passerelles Nummériques hỗ trợ đào tạo CNTT cho học sinh nghèo

10:12, 18/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện của tổ chức Passerelles Nummériques (PN)- Pháp về chương trình hỗ trợ đạo tạo CNTT cho học sinh nghèo tỉnh Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi làm việc, đại diện của Tổ chức PN đã thông tin về chương trình, lĩnh vực đào tạo của Tổ chức. PN là một tổ chức phi chính phủ nước ngoài của Pháp, hiện có vệ tinh tại các nước Campuchia, Philipinnes và TP. Đà Nẵng với lĩnh vực là đào tạo là CNTT cho các em học sinh nghèo vừa tốt nghiệp THPT. 
 
Các chương trình đào tạo của PN tập trung vào 2 chuyên ngành chính là kiểm thử và phát triển web, phát triển phần mềm. Hiện tại, PN đã tài trợ thông qua tổ chức Đông Tây Hội Ngộ (EMW) cho 98 sinh viên và đã có 81 em tốt nghiệp trong hai năm qua, trong đó có 23 sinh viên Quảng Ngãi, có 90% sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm. PN đã dành học bổng trị giá 41.000 USD cho sinh viên Quảng Ngãi và dự kiến năm học này sẽ là 30.000 USD.
 

 

Đại diện Tổ chức PN chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh.
Đại diện Tổ chức PN chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh.
 
Đại diện của tổ chức PN cho biết, mục đích của PN nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo đam mê CNTT có cơ hội được học tập, đào tạo; đồng thời sẽ hỗ trợ học viên tối đa trình độ ngoại ngữ để dễ tìm việc làm sau khi tốt nghiệp.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô đánh giá cao mục tiêu, ý nghĩa của Chương trình. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cam kết Quảng Ngãi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để PN hoạt động tại Quảng Ngãi và có hiệu quả cao nhất, từ khâu tuyển sinh đến đào tạo.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh, Sở Ngoại vụ phối hợp, tạo mọi điều kiện, góp phần cho sự thành công của Chương trình.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.