Quỹ học bổng Thắp sáng ước mơ: Tiếp sức cho học sinh nghèo

06:06, 28/06/2012
.

(QNg)- Khởi đầu từ năm 2011, đến nay quỹ học bổng "Thắp sáng ước mơ" của Tỉnh đoàn đã trao tặng hàng chục suất học bổng cho các em học sinh nghèo. Với những suất học bổng được trao tặng là từng ấy ước mơ của các em được tiếp sức.

TIN LIÊN QUAN


Ước mơ được thắp sáng

Đến thôn Phước Bình, xã Bình Nguyên (Bình Sơn) hỏi về cậu học trò Bùi Thanh Sang thì ai cũng biết và khâm phục nghị lực của cậu học trò nghèo này. Mới hơn 16 tuổi nhưng Sang đã là trụ cột trong gia đình. Cha mất, mẹ bị tai nạn giao thông tàn phế sống đời thực vật, vậy là gánh nặng gia đình đè nặng trên đôi vai bé nhỏ của Sang. Ngoài đi học và chăm sóc mẹ, Sang còn tranh thủ thời gian làm mướn kiếm tiền nuôi người mẹ và bà ngoại đã già, khiến đôi vai bé nhỏ của Sang trở nên đuối sức. Và tin vui đã đến với Sang khi em được Tỉnh đoàn Quảng Ngãi chọn để trao học bổng "Thắp sáng ước mơ". Cầm số tiền học bổng trên tay, Sang không giấu nổi sự xúc động. Sự đồng cảm và quan tâm giúp đỡ của mọi người là một sự động viên tinh thần rất lớn cho em nỗ lực hơn nữa trong học tập và cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Ánh Lan- Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao học bổng
Chị Nguyễn Thị Ánh Lan- Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao học bổng "Thắp sáng ước mơ" cho em Nguyễn Thị Hằng.



Không chỉ Sang mà các em được nhận học bổng "Thắp sáng ước mơ" của Tỉnh đoàn đều có chung hoàn cảnh gia đình khó khăn. Em Nguyễn Thị Hằng ở thôn 4, xã Đức Chánh (Mộ Đức) kém may mắn hơn các bạn cùng trang lứa khi em bị căn bệnh ung thư máu hành hạ, gia đình khá khó khăn và bản thân em thiếu thốn tình cảm của cha.  Gia đình em vốn đã nghèo lại càng thêm túng quẫn vì lo chữa bệnh cho em. Cứ mỗi tháng em lại phải vào Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để vô thuốc định kỳ. Hàng ngày mẹ em phải đi khắp nơi làm thuê, để có tiền chữa bệnh cho con. Chia sẻ những khó khăn đó, học bổng "Thắp sáng ước mơ" đã đến với em. Nhận được học bổng, niềm vui rạng ngời trên nét mặt của Hằng. Hằng chia sẻ, học bổng này tiếp thêm sức mạnh để em chữa bệnh và tiếp tục đến trường. Vậy là gánh nặng đang đè trên vai mẹ đã có thể san sẻ phần nào.

Ý nghĩa lớn...

Chị Nguyễn Thị Ánh Lan- Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Quỹ học bổng "Thắp sáng ước mơ" ra đời từ hội thi "Duyên dáng tuổi hồng" do Tỉnh đoàn phối hợp với Sở GD-ĐT, Đài PT-TH Quảng Ngãi tổ chức vào tháng 3/2011. Tại cuộc thi này, số tiền ủng hộ của những nhà tài trợ và toàn bộ số tiền bán vé tại hội thi, sau khi trừ các khoản chi phí cho hội thi đã được góp hết vào thành lập quỹ học bổng "Thắp sáng ước mơ" và Tỉnh đoàn trực tiếp quản lý quỹ học bổng. Quỹ học bổng này ra đời đã góp phần giúp cho những em có hoàn cảnh khó khăn thêm nghị lực. Đến nay, quỹ học bổng " Thắp sáng ước mơ" đã trao gần 60 suất học bổng cho những em học sinh nghèo. Mỗi suất học bổng, không chỉ mang giá trị vật chất mà chứa đựng trong đó những ân tình và sự quan tâm của mọi người đến với các em.

Nói về ý nghĩa của quỹ học bổng này, chị Nguyễn Thị Ánh Lan chia sẻ: Tỉnh ta còn nghèo, đa số học sinh đều là con em nông dân, nên điều kiện để thực hiện ước mơ của mình là đi đến cùng con đường học vấn đang gặp rất nhiều khó khăn. Học bổng này dù nhỏ (mỗi suất lớn nhất chỉ 5 triệu đồng và nhỏ nhất là 500 nghìn đồng), nhưng là sự động viên về vật chất và tinh thần, giúp các em có thêm nghị lực và niềm tin, tiếp bước con đường học vấn. Nụ cười rạng rỡ, ánh mắt tràn đầy niềm vui của các em khi nhận học bổng, đã nói lên điều đó.


 Bài, ảnh: Ngọc Đức
 


.