Người dân tập trung chăm sóc rau màu

08:02, 15/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, trên các cánh đồng trồng rau màu thuộc các xã Nghĩa Hà, Nghĩa Dũng, Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi), người dân đang tập trung ra đồng chăm sóc rau.
 
Bà Phan Thị Thủy (64 tuổi), ở thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà chia sẻ, từ ngày 10 tháng Giêng, tôi đã ra đồng để nhặt cỏ, làm đất chuẩn bị cho vụ rau tiếp theo. Những người làm rau màu như chúng tôi làm đến 30 tháng Chạp mới nghỉ Tết. Những ai còn rau màu vụ Tết chưa thu hoạch hết thì Mùng 5 tháng Giêng đã phải ra đồng để chăm sóc, làm cỏ.
 
Người trồng rau ở xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi) đang làm cỏ, cải tạo lại đất để trồng vụ mới.
Người trồng rau ở xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi) đang làm cỏ, cải tạo lại đất để trồng vụ mới.
Không chỉ bà Thủy, trên khắp các cánh đồng rau, nông dân đang tất bật làm cỏ, bón phân, làm đất để chuẩn bị gieo vụ rau mới. Vụ rau màu năm nay, người dân vẫn trồng các loại quen thuộc như: Ớt, khổ qua, cà tím, rau cải, xà lách... Ông Nguyễn Văn Nam (51 tuổi), ở thôn Gia Hòa, xã Tịnh Long cho biết, gia đình tôi có 3 sào đất ruộng, trong đó 2 sào trồng rau. Năm vừa qua, giá rau không ổn định, riêng vụ rau Tết, do thời tiết mưa lạnh nên rau màu bị hư hại nhiều, người trồng rau thất thu. "Hiện nay, tranh thủ thời tiết nắng ấm, chúng tôi tập trung ra đồng để chăm sóc vụ rau vừa được gieo mầm, với mong muốn sẽ được mùa, được giá để cải thiện thu nhập", ông Nam nói.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Dũng Đỗ Hải Quân, hiện nay vẫn còn một số loại rau ăn lá đang thu hoạch như bắp cải, rau ngò, hành lá... Ngay sau Tết, chính quyền địa phương khuyến cáo người dân thăm đồng thường xuyên, tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho rau màu. Nhất là gieo trồng lại số diện tích đã thu hoạch trong dịp Tết để đảm bảo đúng khung lịch thu hoạch.
 
Tin, ảnh: K.TRANG
 
 

.