Tổng kết 30 năm chương trình hợp tác giữa Hội LHPN tỉnh và Tổ chức Madison Quakers, Inc

12:03, 14/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 14/3, Hội LHPN tỉnh tổ chức tổng kết 30 năm (1993- 2023) chương trình hợp tác giữa Hội LHPN tỉnh và Tổ chức Madison Quakers, Inc (MQI).
 
Thực hiện chương trình hợp tác, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp Tổ chức MQI triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ sinh kế, an sinh xã hội hướng về phụ nữ, trẻ em nghèo trong tỉnh như, hỗ trợ vay vốn ưu đãi, mái ấm tình thương, xe đạp, học bổng, nước sạch với tổng kinh phí hơn 3,8 tỷ đồng. Thông qua các hoạt động phối hợp, nhiều phụ nữ nghèo, cận nghèo đã vươn lên phát triển kinh tế, có điều kiện nuôi dạy con cái; nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức đến trường, không bỏ học giữa chừng.

 

Đại diện Tổ chức Madison Quakers, Inc và Hội LHPN tỉnh tặng xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện Tổ chức Madison Quakers, Inc và Hội LHPN tỉnh tặng xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Thời gian đến, Hội LHPN tỉnh tiếp tục triển khai các nội dung đã ký kết trong văn bản thỏa thuận viện trợ phi Chính phủ với đại diện của Tổ chức MQI về Phi Dự án chương trình nâng cấp hạ tầng nông thôn gồm, cấp nước sinh hoạt vùng nông thôn khó khăn và nâng cao an sinh xã hội, sinh kế cho phụ nữ năm 2023; tiếp tục theo dõi, thu hồi vốn các nguồn vốn sắp đến hạn theo quy định...
 
Tại hội nghị, 2 tập thể và 1 cá nhân vì có thành tích đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 5 tập thể và 5 cá nhân được Hội LHPN tỉnh khen thưởng.   
 
Dịp này, Tổ chức MQI đã tặng 60 chiếc xe đạp cho 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức và TP.Quảng Ngãi.
 
                                                                                                  Tin, ảnh: H.THU
 
 
 
 
 
 

.