Chăm lo nhà ở cho hộ nghèo

04:11, 18/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nghĩa Hành đã hỗ trợ nhiều hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở để xây mới, sửa chữa, nhằm ổn định cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN

Chỉ vài tháng trước, gia đình bà Lâm Thị Duyến (64 tuổi) ở thôn Đồng Vinh, xã Hành Nhân (Nghĩa Hành) còn ở trong ngôi nhà xuống cấp. Nhưng đến nay, gia đình bà đã sở hữu ngôi nhà khá khang trang. Bà Duyến vui mừng cho biết: "Giờ đây, mẹ con tôi không còn phải lo lắng mỗi khi trời mưa nhà bị dột ướt. Mẹ con tôi cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của MTTQ Việt Nam huyện".

 

Hai mẹ con bà Lâm Thị Duyến, ở thôn Đồng Vinh, xã Hành Nhân bên ngôi nhà mới khang trang.
Hai mẹ con bà Lâm Thị Duyến, ở thôn Đồng Vinh, xã Hành Nhân bên ngôi nhà mới khang trang.


Hiểu được hoàn cảnh của gia đình bà Duyến, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nghĩa Hành đã hỗ trợ gia đình bà 40 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” để xây dựng lại nhà ở. Từ số tiền hỗ trợ, bà Duyến đã vay mượn thêm người thân để làm ngôi nhà cấp 4 khang trang, với tổng chi phí 160 triệu đồng.

Còn ông Võ Bổn (68 tuổi) sống trong căn nhà còn thơm mùi vôi mới ở thôn An Phước, xã Hành Dũng thì bộc bạch: "Trước đây, tôi sống một mình trong ngôi nhà tạm bợ. Cuộc sống khó khăn nên nằm mơ tôi cũng không nghĩ đến ngày mình có được ngôi nhà mới khang trang thế này".

Đây chỉ là 2 trong số hàng trăm hộ nghèo được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nghĩa Hành hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở trong thời gian qua. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nghĩa Hành Mai Thị Thu Sương cho biết: Tính từ đầu năm 2017 đến nay, bằng nhiều nguồn đóng góp, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã hỗ trợ xây mới 62 căn nhà cho hộ nghèo, với tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng, sửa chữa 51 căn nhà, với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. "Cấp ủy, chính quyền đã chung tay chăm lo cho người nghèo.

Cán bộ, công nhân, viên chức, doanh nghiệp, người lao động và các tầng lớp nhân dân đã tích cực ủng hộ, đóng góp Quỹ “Vì người nghèo". Nhờ đó, những ngôi nhà đầy ắp nghĩa tình đã được xây dựng, giúp các hộ nghèo, những trường hợp neo đơn có thêm niềm tin, chỗ dựa, để vươn lên trong cuộc sống”, bà Sương nhấn mạnh.  

Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nghĩa Hành tiếp tục huy động đóng góp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", nhằm thực hiện tốt mục tiêu chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau. Với nguồn vốn huy động được, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ tiếp tục hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hỗ trợ cây, con giống... để người nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.


Bài, ảnh: TRUNG ÂN

 


.