TP. Quảng Ngãi:
Tạo thuận lợi trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân các xã mới sáp nhập

03:04, 02/04/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Từ đầu tháng 4.2014, Nghị quyết 123 của Chính phủ về điều chỉnh địa giới hành chính TP.Quảng Ngãi chính thức có hiệu lực. Cũng từ sáng ngày 1.4, nhiều người dân ở các xã mới sáp nhập vào TP.Quảng Ngãi đã trực tiếp đến Bộ phận một cửa- Văn phòng UBND TP.Quảng Ngãi để giải quyết công việc theo đúng cấp có thẩm quyền.
Từ đầu giờ làm việc trong sáng 1.4, Bộ phận một cửa- Văn phòng UBND TP.Quảng Ngãi đã có nhiều người dân từ 13 xã mới sáp nhập vào thành phố đăng ký làm việc. Đây là ngày đầu tiên, TP. Quảng Ngãi tổ chức hoạt động, quản lý theo đơn vị hành chính mới theo Nghị quyết 123.
 
Anh Phan Thanh Hoa ngụ ở thôn Kỳ Xuyên, xã Tịnh Kỳ cũng tất bật tranh thủ vào xếp hàng, đăng ký làm việc tại Bộ phận một cửa của thành phố. Anh Hoa cho biết: Tôi đi làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Lần đầu tiên đi làm nên lớ ngớ, may mà có cán bộ chỉ dẫn tận tình. Ngày trước khi chưa sáp nhập vào thành phố, tôi đã từng lên làm tại huyện Sơn Tịnh. Nhưng đi lên đi xuống nhiều lần quá, nên tôi đợi sáp nhập vào thành phố mới lên đây làm luôn.
 
Theo anh Hoa, Bộ phận một cửa của thành phố Quảng Ngãi làm việc rất khoa học. Tuy số lượng người dân cần giải quyết hành chính rất nhiều, nhưng vẫn có cán bộ hướng dẫn tận tình cho anh làm thủ tục. Vui vẻ ra về trong tâm trạng hài lòng, anh Hoa chia sẻ: Dù từ Tịnh Kỳ lên đây hơi xa, nhưng mọi thủ tục đều được giải quyết 1 lần, không phải chạy lên chạy xuống nhiều. Tôi chỉ chờ ngày hẹn lên lấy giấy tờ về là ổn cả.

 

Nhiều công dân ở các xã mới sáp nhập vào thành phố Quảng Ngãi đã đến liên hệ công việc tại Bộ phận một cửa của UBND thành phố
Nhiều công dân ở các xã mới sáp nhập vào thành phố Quảng Ngãi đã đến liên hệ công việc tại Bộ phận một cửa của UBND thành phố.
 
Một công dân khác từ xã Nghĩa An là chị Trần Thị Hiệp cũng đã đến làm thủ tục về nhà đất ngay trong sáng 1.4 tại Bộ phận một cửa của UBND TP.Quảng Ngãi. “Lúc chưa đi thì tôi thấy hơi lo lắng vì trước đây tôi vẫn quen liên hệ với UBND huyện Tư Nghĩa. Giờ phải về UBND thành phố mới giải quyết được. Nhưng, cán bộ rất tạo điều kiện để tôi và nhiều người khác giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn. Hy vọng mọi giấy tờ khác đều được UBND TP.Quảng Ngãi làm nhanh gọn cho những công dân ở các xã mới sáp nhập”- chị Hiệp bày tỏ.
 
Trước ngày 1.4, UBND thành phố Quảng Ngãi đã thông báo về 13 xã, thị trấn của huyện Sơn Tịnh và Tư Nghĩa sáp nhập vào thành phố lịch giải quyết các thủ tục hồ sơ. Theo đó, sáng thứ 2 hàng tuần, Bộ phận một cửa của UBND thành phố Quảng Ngãi tiếp nhận và giải quyết thủ tục về cấp giấy phép kinh doanh. Ngày thứ 2, 4 và thứ 6, công dân liên hệ cấp giấy chứng minh nhân dân. Riêng lĩnh vực đất đai thì công dân được tiếp nhận, hướng dẫn tất cả các ngày làm việc trong tuần.
 
Chị Võ Thị Nhật Trung là cán bộ Bộ phận một cửa- UBND TP.Quảng Ngãi chịu trách nhiệm về việc tiếp nhận, giải quyết về lĩnh vực nhà đất, cho biết: Khi sáp nhập thêm 13 xã, thị trấn vào thành phố thì số lượng công việc tôi phải giải quyết tăng cao gấp nhiều lần. Nhưng đây là trách nhiệm, nên công dân nào cần hướng dẫn, tôi đều phải tận tình chỉ dẫn họ. Từ sáng đến giờ cũng có rất nhiều người từ các xã mới sáp nhập lên đây nhờ giải quyết thủ tục.
 
Để giải quyết các thủ tục cho công dân các xã mới sáp nhập được thuận lợi, nhanh chóng, không để người dân phải đi lại nhiều lần, lãnh đạo thành phố Quảng Ngãi đã tăng cường cán bộ ở những bộ phận dự tính sẽ có nhiều công dân liên hệ công việc đông như: Lĩnh vực đất đai, cấp giấy phép đăng ký kinh doanh mới cho công dân...
 
 
Thanh Phương

.