Ưu đãi vay vốn Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững

10:11, 23/11/2009
.

Hộ nghèo được vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội 5 triệu đồng/hộ với lãi suất 0% trong hai năm để mua giống gia súc, gia cầm hoặc phát triển ngành nghề tiểu thủ công nghiệp.

Đây là một trong những nội dung quan trọng tại ra Thông tư liên tịch số 10/2009/TTLT-BKH-BTC do Bộ Kế hoạch và Ðầu tư, Bộ Tài chính vừa ban hành quy định lồng ghép các nguồn vốn thực hiện Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững trên địa bàn các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ.
 
 
Thông tư nêu rõ, trong quá trình thực hiện lồng ghép các nguồn vốn phải bảo đảm nguyên tắc không làm thay đổi mục tiêu, tổng mức vốn đầu tư phát triển, tổng mức kinh phí sự nghiệp được giao, không được sử dụng nguồn kinh phí này để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ khác. Ưu tiên vốn đầu tư phát triển các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội.
 
Thông tư nêu cụ thể nhiều ưu đãi như: hỗ trợ khoán chăm sóc, bảo vệ rừng 200.000 đồng/ha/năm; trợ cấp 15 kg gạo/khẩu/tháng cho hộ nghèo nhận khoán trong thời gian chưa tự túc được lương thực. Nhà nước hỗ trợ 50% lãi suất tiền vay tại ngân hàng thương mại Nhà nước cho hộ nghèo để trồng rừng sản xuất; hỗ trợ 50% lãi suất tiền vay để phát triển sản xuất nông nghiệp./.

Theo Nhân dân


.