Vùng 3 Hải quân: Sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo

06:02, 24/02/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 24/2, tại TP.Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy, Tỉnh ủy các tỉnh, thành phố: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2021-2022 và ký Kế hoạch phối hợp năm 2023.

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân dự và chỉ đạo  hội nghị. Chuẩn Đô đốc Mai Trọng Định, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy và Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Tư lệnh Vùng 3 Hải quân chủ trì hội nghị.

Trong 2 năm (2021-2022), Đảng ủy Vùng 3 Hải quân và Tỉnh ủy, Thành ủy các tỉnh, thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo; tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố được triển khai thực hiện có chất lượng, hiệu quả, thiết thực với cách làm sáng tạo, linh hoạt, nhất là trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.
Đại diện Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố và Vùng 3 Hải quân ký kết Kế hoạch phối hợp tuyền truyền năm 2023.
Đại diện Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố và Vùng 3 Hải quân ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền năm 2023.

Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân thường xuyên phối hợp, trao đổi với các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài quân đội, đăng tải hàng nghìn lượt tin, bài, phóng sự phản ánh các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố đã chỉ đạo mở các chuyên trang, chuyên mục về biển, đảo và chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ và nhân dân…

Bộ Tư lệnh Vùng 3 đã trực tiếp tuyên truyền về biển, đảo cho hơn 30 nghìn lượt cán bộ, nhân dân các tỉnh miền Trung; tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực tại 42 trường THPT và trung tâm GDTX cho hơn 22 nghìn lượt học sinh, sinh viên; tuyên truyền trên biển và tại bến về Chỉ thị 45 của Thủ tướng Chính phủ cho 687 tàu cá với hơn 5.100 lượt ngư dân; phát hơn 2.200 tờ rơi tuyên truyền.
Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Chính ủy Quân chủng Hải quân tặng bằng khen cho các tập thể.
Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Chính ủy Quân chủng Hải quân tặng bằng khen cho các tập thể.

Trong quá trình hoạt động trên biển, lực lượng của Vùng 3 Hải quân đã cấp phát hơn 10 nghìn bộ tờ rơi, tặng 650 cờ Tổ quốc, 210 áo phao và 185 phao tròn, kết hợp tuyên truyền trực tiếp cho 1.165 lượt tàu cá Việt Nam với 3.720 ngư dân; tổ chức cứu nạn thành công 13 tàu cá/103 ngư dân, hỗ trợ cung cấp lương thực, thực phẩm, nhiên liệu, nước ngọt đồ dùng sinh hoạt cho 920 tàu/7.360 ngư dân gặp sự cố, tai nạn, rủi ro trong quá trình khai thác hải sản trên biển.

Tổ chức thăm khám, cấp thuốc miễn phí cho 1.450 lượt ngư dân, tặng 1.500 hộp khẩu trang y tế trị với tổng trị giá hơn 280 triệu đồng… Qua đó, đã góp phần củng cố và nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo; tình hình thực tiễn trên các vùng biển, đảo nước ta...

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác phối hợp tuyên truyền trong thời gian qua. Đồng thời, trao đổi, đề xuất những nội dung, cách làm mới trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo trong thời gian đến.

Dịp này, Quân chủng Hải quân tặng bằng khen cho các đơn vị có thành tích trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2021-2022.


             X.THIÊN


 

.