Gặp mặt, chúc Tết doanh nghiệp, nhà đầu tư

06:01, 11/01/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 11/1, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, chúc Tết doanh nghiệp, nhà đầu tư nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. 
[links()]
 
Dự buổi gặp mặt có Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Võ Phiên, Trần Phước Hiền; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. 
 
Trao đổi với các doanh nghiệp và nhà đầu tư tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh, nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ, chia sẻ và tham gia tích cực của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, kinh tế - xã hội năm 2022 của tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực và đã được Thủ tướng Chính phủ, cũng như lãnh đạo trung ương đánh giá là một trong những điểm sáng nổi bật của cả nước.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi gặp mặt
Trong 25 chỉ tiêu chủ yếu đề ra năm 2022 đều đạt và vượt so với kế hoạch. GRDP tăng trưởng 8,08% so với cùng kỳ. Quy mô GRDP xếp thứ 4 so với 14 tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ, xếp thứ 2 so với 5 tỉnh Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và xếp thứ 18 so với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. GRDP bình quân đầu người đạt 97,67 triệu đồng, xếp thứ 2 so với 14 tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ và thứ 2 so với 5 tỉnh Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.
 
Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 34.167 tỷ đồng, tăng 44,7% so với năm 2021, vượt 78% dự toán trung ương giao và vượt 40,4% dự toán HĐND tỉnh giao, cao nhất từ trước đến nay; xếp thứ 2 so với 14 tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ; xếp thứ nhất so với 5 tỉnh Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chúc mừng và trao Bằng khen cho các doanh nghiệp có thành tích thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2022.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chúc mừng và trao Bằng khen cho các doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2022.
Kết quả đạt được nêu trên có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động trên địa bàn tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những nỗ lực, cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhận định, năm 2023 là năm giữa kỳ và là năm tăng tốc để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch 5 năm (2021 - 2025); việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 được dự báo sẽ diễn ra trong bối cảnh có những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen nhưng khó khăn, thách thức là nhiều hơn.
 
Trên cơ sở phân tích những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi toàn thể cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực đổi mới, sáng tạo, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực biến nguy thành cơ, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh, tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển nhanh và bền vững của tỉnh trong thời gian đến. “Tỉnh Quảng Ngãi cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình sản xuất, kinh doanh”, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nói. 
 
Nhân dịp năm mới và chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chúc toàn thể cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý; tiếp tục đồng hành, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới. 
Các doanh nghiệp có thành tích thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2022 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
Các doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2022 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư chia sẻ cởi mở với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện đầu tư, sản xuất, kinh doanh…
 
Đồng thời, mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm giải quyết dứt điểm những vướng mắc của doanh nghiệp; đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương, tìm kiếm, phát triển thị trường xuất khẩu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối, tương trợ, chia sẻ thông tin thị trường; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục, giảm các đầu mối quản lý doanh nghiệp để phù hợp với điều kiện bình thường mới,…
 
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 19 doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2022 góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022.
 
Tin, ảnh: N.ĐỨC
 

.