Sơ kết 3 năm thực hiện Nghị định số 03 của Chính phủ

02:01, 11/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 6/1, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị định số 03 ngày 5/9/2019 của Chính phủ quy định về việc phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và tổng kết công tác phối hợp năm 2022.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Bám sát Nghị định số 03 và các hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Chủ tịch UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng công an, quân sự, biên phòng phối hợp chặt chẽ, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng. Qua đó góp phần quan trọng trong giữ vững ổn định an ninh, quốc phòng phục vụ tốt hoạt động phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của tỉnh. Lực lượng công an, quân sự, biên phòng đã chủ động trao đổi, phối hợp xác minh thông tin, tình hình ANTT ở cơ sở; kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp có thẩm quyền chỉ đạo, giải quyết các vấn đề có liên quan đến ANTT ngay từ đầu, ngay tại cơ sở.
 
Công tác phối hợp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm mang lại hiệu quả tích cực. Trong đó, nổi bật là phối hợp tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ; phối hợp phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp giải quyết tốt, hiệu quả và có chiều sâu đối với tình hình hoạt động của ngư dân, tàu thuyền, hoạt động quản lý xuất nhập cảnh. Công tác xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh đoàn kết, gần gũi, gắn bó mật thiết được chú trọng, qua đó góp phần xây dựng lực lượng công an nhân dân, quân đội nhân dân trong sạch, vững mạnh. 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, tinh thần cốt lõi của Nghị định số 03 là 3 ngành phối hợp đảm bảo an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn. Thời gian qua, các ngành đã phối hợp thực hiện tốt công tác này. Bên cạnh những kết quả đạt được thì cũng còn những tồn tại, hạn chế đòi hỏi các cơ quan, đơn vị có liên quan cần đề xuất các giải pháp khắc phục. Về nhiệm vụ năm 2023, các ngành cần phát huy những ưu điểm đạt được để thực hiện tốt quy chế phối hợp. Trong đó, ở từng lĩnh vực, các ngành cần vận dụng linh hoạt các nội dung của Nghị định số 03 để phối hợp thực hiện cho tốt. Đối với các đối tượng cố tình trốn tránh nghĩa vụ quân sự, thì phối hợp xử lý có hiệu quả...
 
Dịp này, Chủ tịch UBND tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định số 03 của Chính phủ.
 
Tin, ảnh: BÁ SƠN
 
 
 
 

.