Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng gặp mặt, chúc Tết các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

02:01, 11/01/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sáng 11/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã về thăm, gặp mặt và chúc Tết các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.
[links()]
 
Dự buổi gặp mặt có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi qua các thời kỳ.
 
Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân thông tin nhanh đến các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022, một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023; những thuận lợi, khó khăn, cơ hội và thách thức đặt ra với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Ngãi trong giai đoạn tiếp theo.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đến các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân thông tin về công tác xây dựng Đảng, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đến các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.
 
Năm 2022, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Ngãi đoàn kết, nỗ lực, chủ động, sáng tạo, triển khai quyết liệt, linh hoạt các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực.
 
Nổi bật là, thực hiện đạt và vượt 25/25 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, trong đó có 14 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,08%, quy mô kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi đứng thứ 18 trong cả nước. Thu ngân sách vượt dự toán trung ương giao và đạt cao nhất từ trước đến nay. Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư được chú trọng.
 
Lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế được quan tâm toàn diện; an sinh xã hội được đảm bảo; quốc phòng, an ninh được đảm bảo vững chắc, phát huy mạnh mẽ “thế trận lòng dân”. Công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí được triển khai hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được đặc biệt quan tâm...
 
Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của trung ương, những kết quả đạt được trong năm 2022 là kết tinh của truyền thống đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao và nỗ lực lớn, cùng những đóng góp to lớn, bền bỉ của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ, đồng thuận, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó, có sự đóng góp, ủng hộ quý báu của các thế hệ cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. 
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân trân trọng cảm ơn các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã luôn đồng hành, dành sự quan tâm sâu sắc, chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến đối với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đương nhiệm.
Các đồng chí tham dự buổi gặp mặt.
Các đồng chí tham dự buổi gặp mặt.
 
Năm 2023, tỉnh Quảng Ngãi triển khai quyết liệt, hiệu quả, toàn diện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội gắn với 3 Chương trình mục tiêu quốc gia, Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Dung Quất đến năm 2045. Cải thiện môi trường đầu tư, trọng tâm là tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong đầu tư, bảo đảm công khai, minh bạch, nhanh, gọn, tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi và tiếp tục cải thiện năng lực cạnh tranh của tỉnh.
 
Đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo chiều sâu, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu theo hướng tăng tỷ trọng các ngành chế biến, chế tạo, các ngành công nghiệp công nghệ cao. Phối hợp các bộ, ngành trung ương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để xây dựng Trung tâm Lọc, hóa dầu và Năng lượng quốc gia tại Khu Kinh tế Dung Quất. Tập trung phát triển, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, hạ tầng số. Chú trọng phát triển toàn diện và đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, bảo đảm gắn kết hài hòa giữa phát triển kinh tế với văn hóa, xã hội…
 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân mong rằng, các đồng chí cán bộ lãnh đạo nghỉ hưu của tỉnh qua các thời kỳ với kinh nghiệm công tác, cùng sự tâm huyết và trách nhiệm với quê hương Quảng Ngãi sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, đóng góp, tham gia ý kiến, hiến kế cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, góp phần cùng Đảng bộ tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2023 và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh.
 
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thăm hỏi và chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi qua các thời kỳ.
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi thăm hỏi và chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi qua các thời kỳ.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thông tin một số kết quả nổi bật của đất nước trong năm 2022, nhất là công tác đối ngoại đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đối với tỉnh Quảng Ngãi, Thường trực Ban Bí thư đã bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những kết quả đạt được khá toàn diện của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi trong 2022, góp phần vào thành công chung của đất nước. 
 
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tin tưởng, với truyền thống cách mạng, sự đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân, tỉnh Quảng Ngãi sẽ phát huy được truyền thống tốt đẹp, tiếp tục có nhiều bứt phá trong thời gian đến. 
 
Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng gửi lời chúc mừng năm mới xuân Quý Mão 2023, chúc các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng.
 
Nhân dịp này, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã đến thăm gia đình và viếng hương nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Phạm Thanh Biền, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Phấn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Đỗ Quang Thắng và thăm, chúc Tết nhà thơ Thanh Thảo.
N.ĐỨC 
Xuất bản lúc: 02:01, 11/01/2023

.