Gặp mặt 77 năm Ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông

06:08, 26/08/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 26/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức buổi gặp mặt 77 năm Ngày truyền thống ngành TT&TT (28/8/1945 - 28/8/2022).
 
[links()]
 
Ngày 28/8 hằng năm là ngày truyền thống ngành TT&TT, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 19/2/2016, xuất phát từ ý nghĩa về Ngày Bác Hồ ký sắc lệnh đầu tiên năm 1945, thành lập các bộ, ngành Ban Lịch sử - Truyền thống của ngành TT&TT. Tiền thân của ngành là ngành bưu chính viễn thông hay ngành bưu điện.
 
Tại buổi gặp mặt, các thế hệ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động Sở TT&TT đã cùng nhau ôn lại những truyền thống đầy tự hào của ngành trong suốt 77 năm qua. Ở thời kỳ nào, ngành cũng luôn nỗ lực, sáng tạo, xây dựng các tuyến đường thông tin, đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.
 
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.
 
Trong giai đoạn hiện nay, với chủ trương chuyển đổi số toàn diện trên các lĩnh vực, ngành TT&TT ngày càng được khẳng định vai trò. Hoạt động TT&TT trong tỉnh có nhiều chuyển biến quan trọng. Sở TT&TT cùng với toàn ngành luôn đổi mới công tác truyền thông để bắt kịp xu thế chuyển đổi số.
 
Từ đầu năm đến nay, ngành thực hiện tốt nhiệm vụ khai trương và đưa vào vận hành Trung tâm điều hành thông minh tỉnh (IOC); triển khai nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu (LGSP), hệ thống quản lý văn bản và điều hành kết nối với trục liên thông quốc gia; kết nối, chia sẻ dữ liệu với cơ sở dữ liệu đăng ký doanh nghiệp, kết nối cổng dịch vụ công của tỉnh với cổng dịch vụ công quốc gia… 
 
Giám đốc Sở TT&TT Trần Thanh Trường phát biểu tại buổi gặp mặt.
Giám đốc Sở TT&TT Trần Thanh Trường phát biểu tại buổi gặp mặt.
 
Phát biểu lại buổi lễ gặp mặt, Giám đốc Sở TT&TT Trần Thanh Trường nhấn mạnh, những thành quả đạt được hôm nay có sự đóng góp rất lớn của các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ của Sở TT&TT qua các thời kỳ. Kế thừa những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ trước, Sở TT&TT cùng các lực lượng, đơn vị trong toàn ngành sẽ tiếp tục đoàn kết; chung sức, đồng lòng, phát huy trí tuệ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó; góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.
 
Tin, ảnh: GIA NGHI
 

.