Nhân rộng mô hình "Điểm dịch vụ công trực tuyến"

06:12, 26/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để góp phần thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ, các địa phương trong tỉnh đã triển khai mô hình “Điểm dịch vụ công trực tuyến” tại cơ sở. Mô hình này bước đầu đem lại hiệu quả, giúp người dân thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ công trực tuyến.
 
[links()]
 
Các thành viên Tổ Cộng đồng xã Đức Phong (Mộ Đức) hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến tại Nhà văn hóa thôn Văn Hà.
Các thành viên Tổ Cộng đồng xã Đức Phong (Mộ Đức) hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến tại Nhà văn hóa thôn Văn Hà.
Đại tá Đào Quang Minh - Trưởng Công an TX.Đức Phổ cho biết, để đưa dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đến với người dân, công an thị xã đã triển khai mô hình “Điểm dịch vụ công trực tuyến” tại khu vực tiếp công dân của Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội. Tại đây, công an thị xã trang bị máy tính kết nối Internet để hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện các TTHC qua dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, phân công cán bộ, chiến sĩ trực hướng dẫn người dân thực hiện các thao tác trên điện thoại thông minh, máy vi tính; hỗ trợ người dân đăng ký sim điện thoại chính chủ, đăng ký tài khoản dịch vụ công quốc gia; đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Công an thị xã đã hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện các TTHC trên Cổng dịch vụ công trực tuyến như lĩnh vực cấp đổi, cấp lại căn cước công dân; ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; phòng cháy, chữa cháy... Bên cạnh đó, Công an TX.Đức Phổ tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội.
 
Còn tại xã Tịnh Hiệp (Sơn Tịnh), để đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, xã đã thành lập Tổ Đề án 06 và ra mắt mô hình “Điểm dịch vụ công trực tuyến” đặt tại khu tiếp công dân của UBND xã. Chủ tịch UBND xã Tịnh Hiệp Phạm Tấn Tài cho biết, thông qua mô hình, người dân được tuyên truyền, phổ biến kiến thức, phối hợp thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại địa phương. Qua đó, góp phần thực hiện tốt các nội dung theo Đề án 06 của Chính phủ tại địa phương. Ông Trần Văn Minh, ở thôn Mỹ Danh, xã Tịnh Hiệp cho biết, tôi đến điểm dịch vụ công trực tuyến và được các thành viên Tổ Đề án 06 của xã hướng dẫn tỉ mỉ về các bước thực hiện các TTHC trên cổng dịch vụ công trực tuyến. 
 
Còn tại phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi), Tổ Đề án 06 phường đã thành lập mô hình “Điểm dịch vụ công trực tuyến” tại công an phường và tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa UBND phường. Cán bộ tiếp công dân hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp người dân thực hiện TTHC qua dịch vụ công trực tuyến. Qua đó, giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc khi thực hiện các TTHC.
 
Thiếu tá Trần Thanh Triết- Trưởng Công an xã Đức Phong (Mộ Đức) cho biết, thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, Công an xã tham mưu Chủ tịch UBND xã tổ chức 7 điểm dịch vụ công trực tuyến đặt tại UBND xã, công an xã và 5 nhà văn hóa của 5 thôn. Tại các nhà văn hóa thôn đều được lắp đặt máy tính, kết nối Internet. Đoàn viên, thanh niên, những người am hiểu công nghệ thông tin trong thôn có mặt thường xuyên tại các điểm dịch vụ công trực tuyến để hướng dẫn người dân thực hiện các thao tác để nộp hồ sơ trực tuyến. 
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN
 
 

.