Vận chuyển 10 tấn hàng hóa cứu trợ người dân Lạng Sơn, Cao Bằng

14:58, 18/09/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức vận chuyển lương thực, thực phẩm, đồ dùng học tập, thuốc men…để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi tại 2 tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng. 
 
Xuất phát tại tỉnh Quảng Ngãi từ ngày 16/9, chuyến xe nghĩa tình của Hội Chữ thập đỏ tỉnh chở theo khoảng 10 tấn hàng hóa ra 2 tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng. 
Trao quà của người dân Lý Sơn (Quảng Ngãi) hỗ trợ người dân Lạng Sơn bị ảnh hưởng bởi lũ.
Trao quà của người dân Lý Sơn (Quảng Ngãi) hỗ trợ người dân Lạng Sơn bị ảnh hưởng bởi lũ.

 

Hàng hóa vận chuyển ra Lạng Sơn, Cao Bằng đợt này, được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận từ nhiều cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là người dân ở các huyện miền núi của tỉnh và huyện đảo Lý Sơn. 
 
Dù vị trí địa lý cách xa khu vực trung tâm, điều kiện đi lại khó khăn, nhưng người dân các địa phương này vẫn chung sức, chung lòng ủng hộ lương thực, thực phẩm, gởi gắm Hội Chữ thập đỏ tỉnh chuyển đến cho người dân các tỉnh phía bắc.
Tập kết hàng cứu trợ ở Lạng Sơn.
Tập kết hàng cứu trợ ở Lạng Sơn.

 

Ngoài hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi thuốc men, quần áo, gạo, sữa, nước uống đóng chai cũng như các đồ dùng sinh hoạt cá nhân cần thiết; chuyến xe nghĩa tình của Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn mang theo nhiều loại thực phẩm như cá bống sông Trà, bắp rang mắm, rong biển cháy tỏi, cơm rang cháy tỏi. Đây đều là những món ăn có thể bảo quản lâu ngày ở nhiệt độ thường, do chính tay người dân Quảng Ngãi chế biến, đóng hộp gởi cho đồng bào miền Bắc.
 
Theo thông tin từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đến tối 17/9, chuyến xe nghĩa tình mang theo hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu mà người dân Quảng Ngãi gởi gắm đã đến với đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi tại tỉnh Lạng Sơn và tiếp tục di chuyển sang huyện Thông Nông (Cao Bằng).
 
Tin, ảnh: HOÀNG THÀNH
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 
 
Xuất bản lúc: 14:58, 18/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.