Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

16:22, 24/09/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã tích cực triển khai nhiều hoạt động vận động, quyên góp để xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, yếu thế.
 
Được sống trong ngôi nhà mới xây, mẹ con chị Lê Thị Bé, ở thôn Minh Xuân, xã Tịnh Bắc (Sơn Tịnh), cứ ngỡ như một giấc mơ. Chị Bé là mẹ đơn thân, thường xuyên đau ốm nên mấy năm qua, dù ngôi nhà nhỏ đã xuống cấp nhưng chị không có tiền để sửa lại.
 
“Thu nhập của tôi không ổn định, ai gọi đâu thì làm nấy, cố gắng lao động để lo cho con trai đang học lớp 8 nên không dám mơ ước xây được ngôi nhà kiên cố. Thấy hoàn cảnh tôi khó khăn, đầu năm nay, Hội LHPN xã xuống khảo sát và hỗ trợ 50 triệu đồng, giúp tôi xây ngôi nhà mới. Mùa mưa bão sắp đến, mẹ con tôi đã yên tâm sống trong ngôi nhà vững chãi, ấm cúng. Đây cũng là động lực để tôi cố gắng lao động, sớm trả hết tiền nợ xây dựng nhà và động viên con trai nỗ lực hơn trong học tập”, chị Bé vui mừng nói.
Hội LHPN xã Tịnh Bắc (Sơn Tịnh) tổ chức lễ bàn giao Mái ấm tình thương cho chị Lê Thị Bé.
Hội LHPN xã Tịnh Bắc (Sơn Tịnh) tổ chức lễ bàn giao "Mái ấm tình thương" cho chị Lê Thị Bé.

Ngôi nhà của chị Bé là “Mái ấm tình thương” thứ 4 do Hội LHPN xã Tịnh Bắc vận động hỗ trợ xây dựng, sửa chữa từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay. Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Bắc Trương Thị Mỹ Cam cho biết, để có tiền hỗ trợ phụ nữ nghèo, khó khăn xây nhà ở, Hội LHPN xã đã tổ chức các đêm diễn văn nghệ gây quỹ. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà cho hội viên; còn 1 ngôi nhà xây mới, 1 ngôi nhà sửa chữa từ nguồn vận động trực tiếp từ các tổ chức, nhà hảo tâm. Với mỗi ngôi nhà xây mới, hội hỗ trợ từ 50 - 80 triệu đồng/nhà. Từ nay đến cuối nhiệm kỳ, Hội LHPN xã phấn đấu xây mới ít nhất 1 ngôi nhà cho phụ nữ gặp khó khăn về nhà ở.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cấp hội phụ nữ ở huyện Sơn Tịnh đã hỗ trợ xây mới 16 “Mái ấm tình thương” và 1 công trình phụ, với số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Chủ tịch Hội LHPN Sơn Tịnh Nguyễn Thị Thu Vân chia sẻ, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện luôn chủ động xây dựng kế hoạch, tìm hiểu hoàn cảnh, cuộc sống của hội viên nghèo, yếu thế có nhu cầu về nhà ở để có phương án hỗ trợ kịp thời. Thời gian đến, các cấp hội phụ nữ trong huyện tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ xây thêm nhiều “Mái ấm tình thương”, giúp hội viên, phụ nữ nghèo chưa có nhà ở hoặc nhà ở xuống cấp có ngôi nhà kiên cố, khang trang.

Xây dựng “Mái ấm tình thương” là việc làm thường xuyên của các cấp hội phụ nữ trong tỉnh, nhằm giúp phụ nữ nghèo an cư, tạo động lực để vươn lên trong cuộc sống. Ngoài hỗ trợ kinh phí xây dựng, các chi, tổ hội còn vận động hội viên, phụ nữ góp công làm nhà để giảm bớt chi phí. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã vận động xây dựng 86 "Mái ấm tình thương" và sửa chữa 24 ngôi nhà cho 110 hội viên, phụ nữ nghèo, với kinh phí gần 5,7 tỷ đồng.

Bài, ảnh: H.THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:22, 24/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.