Tọa đàm tuổi trẻ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh làm theo lời Bác

16:55, 29/08/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Tuổi trẻ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi làm theo lời Bác, khát vọng cống hiến, xây dựng quê hương giàu đẹp. Đó là nội dung buổi tọa đàm do Cụm thi đua số 1 Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức vào sáng 29/8, nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024).
 
Dự tọa đàm, có Phó Bí thư phụ trách Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thanh Hải; Cụm trưởng Cụm thi đua số 1 Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đặng Văn Thân.
 
Quang cảnh buổi tọa đàm.
Quang cảnh buổi tọa đàm.


Tại tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận, hiến kế, đề xuất những giải pháp phù hợp, mô hình thiết thực, hiệu quả trong học tập, làm theo Bác, gắn với nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan, đơn vị. Trong đó, chú trọng thảo luận các giải pháp phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo của tuổi trẻ, đặc biệt là trong công tác chuyển đổi số; giải pháp khơi dậy khát vọng cống hiến và khát vọng tiên phong, sáng tạo, phấn đấu sống đẹp, sống có ích trong mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐV, TN). 

Đại diện Đoàn cơ quan Tỉnh ủy trao đổi ý kiến tại buổi tọa đàm.
Đại diện Đoàn cơ quan Tỉnh ủy trao đổi ý kiến tại buổi tọa đàm.


Nhiều đại biểu cho rằng, cần tận dụng lợi thế của công nghệ thông tin, nhất là mạng xã hội để lan tỏa sâu rộng hơn nữa những mô hình mới, cách làm hay của các tổ chức đoàn, chi đoàn trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến với đông đảo ĐV, TN. Cùng với đó, mỗi tổ chức đoàn, chi đoàn, đặc biệt là Chi đoàn Báo Quảng Ngãi, Chi đoàn Sở TT&TT cần phát huy vai trò nòng cốt trong thông tin tuyên truyền về cách nhận diện tin giả, tin xấu độc cũng như trau dồi kỹ năng nhận diện tin giả, sử dụng mạng xã hội an toàn cho ĐV, TN.

 

Cụm trưởng Cụm thi đua số 1 Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Văn Thân phát biểu kết luận buổi tọa đàm.
Cụm trưởng Cụm thi đua số 1 Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đặng Văn Thân phát biểu kết luận buổi tọa đàm.

Phát biểu kết luận buổi tọa đoàn, Cụm trưởng Cụm thi đua số 1 Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đặng Văn Thân cho biết, kỷ niệm 55 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp để mỗi cán bộ đoàn, đảng viên trẻ, mỗi tổ chức đoàn tự soi rọi lại mình; phấn đấu xây dựng một đất nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh như ý nguyện của Người.
 
"Nhân tọa đàm hôm nay, tôi đề nghị các tổ chức đoàn, mỗi chi đoàn, mỗi cán bộ đoàn, đoàn viên phải không ngừng nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng những mô hình, điển hình tiên tiến trong ĐV, TN. Tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống, đạo đức lối sống cho ĐV, TN. Từ đó, cùng chung tay tạo nên lớp thanh niên “vừa hồng, vừa chuyên”, có đủ bản lĩnh, trí tuệ, để xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước như Bác hằng mong muốn", Cụm trưởng Cụm thi đua số 1 Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đặng Văn Thân nhấn mạnh.
 
Tin, ảnh: Ý THU
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 
Xuất bản lúc: 16:55, 29/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.