Sáng tạo, tận tụy vì phụ nữ

09:33, 27/08/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gần 15 năm làm Chủ tịch Hội LHPN phường Phổ Văn (TX.Đức Phổ), bà Huỳnh Thị Yến Nga đã khởi xướng và xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo phù hợp với địa phương, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của hội viên, phụ nữ.

Chủ tịch Hội LHPN phường Phổ Văn (TX.Đức Phổ) Huỳnh Thị Yến Nga (ngoài cùng, bên trái) tổ chức nấu “Nồi cháo tình thương” phục vụ bữa sáng cho người nghèo. Ảnh: NVCC
Chủ tịch Hội LHPN phường Phổ Văn (TX.Đức Phổ) Huỳnh Thị Yến Nga (ngoài cùng, bên trái) tổ chức nấu “Nồi cháo tình thương” phục vụ bữa sáng cho người nghèo. Ảnh: NVCC

Xuất phát từ mong muốn tạo thói quen tiết kiệm trong hội viên phụ nữ, năm 2016, bà Nga họp Ban Chấp hành Hội LHPN phường để bàn bạc và triển khai mô hình “Nuôi heo đất” tiết kiệm. Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Tập An Bắc là chi hội đầu tiên triển khai thực hiện mô hình này. Từ một nhóm phụ nữ ban đầu chỉ 20 - 30 hội viên phụ nữ tham gia, thấy được hiệu quả của mô hình, đến nay phong trào tiết kiệm chi tiêu để "nuôi heo đất" đã lan tỏa ra 11 tổ phụ nữ của 5/5 chi hội trên địa bàn phường.

Với những đóng góp trong công tác hội và phong trào phụ nữ, bà Huỳnh Thị Yến Nga đã được các cấp biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, bà Nga vinh dự được Hội LHPN Việt Nam tặng danh hiệu “Cán bộ hội cơ sở giỏi”, giai đoạn 2017 - 2019 và Bằng khen cho chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023.

Theo đó, cứ đều đặn 6 tháng/lần, trong đợt sinh hoạt nhân dịp 8/3 và 20/10, các tổ phụ nữ tổ chức tọa đàm và đập heo đất. Đến nay, toàn phường có hơn 250 hội viên tham gia "nuôi heo đất" tiết kiệm. Dù phần lớn hội viên phụ nữ đều làm nông, nhưng nhờ biết cách tiết kiệm mà trung bình mỗi lần "đập heo" đã thu về số tiền từ 400 - 500 triệu đồng. Từ số tiền này, các chị em không chỉ sử dụng để đầu tư, mua sắm những thứ cần thiết trong gia đình, mà còn cho mượn không lấy lãi, giúp nhau vốn phát triển sản xuất.

Chị Nguyễn Thị Trang, hội viên Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Văn Trường tham gia mô hình từ những ngày đầu thành lập. “Nhờ “nuôi heo đất” mà mấy năm qua tôi hình thành thói quen tiết kiệm trong chi tiêu hằng ngày. Cứ sau mỗi 6 tháng đập heo, tôi tiết kiệm được số tiền hơn 10 triệu đồng, có vốn để đầu tư phát triển chăn nuôi”, chị Trang cho biết.

Ngoài mô hình “Nuôi heo đất”, những năm qua, bà Nga còn tuyên truyền, vận động chị em hội viên thực hiện mô hình “Ngôi nhà xanh tiết kiệm” và “Nồi cháo tình thương”... Trong đó, mô hình “Ngôi nhà xanh tiết kiệm” được thành lập, triển khai vào năm 2021 và đến nay lan tỏa ra 5/5 chi hội. Mô hình không chỉ bảo vệ môi trường, tạo được cảnh quan xanh, sạch, đẹp, mà còn gây quỹ gần 20 triệu đồng để giúp đỡ, trao quà cho phụ nữ và trẻ em nghèo.

Đến năm 2022, bà Nga tiếp tục triển khai mô hình “Nồi cháo tình thương”. Sau 2 năm phát động, đến nay đã có 3 chi hội thực hiện “Nồi cháo tình thương” với định kỳ nấu 2 lần/tháng. Mỗi nồi cháo cung cấp hơn 200 suất ăn sáng dành cho người nghèo, người già neo đơn... Những hoạt động, mô hình do bà Nga khởi xưởng không chỉ mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, mà còn là dịp để chị em, hội viên thắt chặt tình cảm, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Bà Nga chia sẻ, gắn bó với công tác hội nhiều năm, nên tình cảm tôi dành cho hội viên phụ nữ rất lớn. Vì vậy, tôi luôn cố gắng suy nghĩ, tìm tòi nhiều mô hình, hoạt động hay, thiết thực để triển khai cho hội viên, các chi, tổ hội thực hiện. Và trong mọi hoạt động, phong trào, tôi đều là người gương mẫu đi đầu, thực hiện trước. Điều tôi hạnh phúc nhất khi làm cán bộ hội cơ sở là góp sức mình để xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển, động viên chị em, phụ nữ trong phường cùng nhau đoàn kết, tham gia phát triển kinh tế gia đình và làm được nhiều việc có ích cho cộng đồng.  

H.THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

  

 

Xuất bản lúc: 09:33, 27/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.