Điểm tựa của người khuyết tật

15:51, 12/08/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hội Người khuyết tật (NKT) huyện Mộ Đức đã trở thành chỗ dựa ấm áp, tin cậy của NKT thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa. 

Ngôi nhà mới của chị Nguyễn Thị Bé Bảy (37 tuổi), ở xã Đức Hòa (Mộ Đức), vừa được xây dựng từ sự đóng góp của các tấm lòng nhân ái. Chị Bảy bị khuyết tật trí tuệ, là mẹ đơn thân. Những năm qua, hai mẹ con chị sống trong ngôi nhà của cha mẹ để lại cho vợ chồng người anh trai. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của chị Bảy, Hội NKT huyện Mộ Đức đã kết nối, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ hơn 80 triệu đồng giúp chị xây dựng nhà.

Ngày khởi công xây nhà, các hội, đoàn thể, lực lượng vũ trang và hàng xóm láng giềng đã đến giúp chị Bảy đào móng, đắp đất. Ngôi nhà được hoàn thành sau gần 2 tháng xây dựng với đong đầy tình yêu thương, chia sẻ của cộng đồng dành cho mẹ con chị Bảy. Hôm về nhà mới, chị Bảy xúc động rơi nước mắt. 

 Hội Người khuyết tật huyện Mộ Đức thăm, tặng quà cho trẻ em khuyết tật 
nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6/2024).  		                                     Ảnh: NTH
Hội Người khuyết tật huyện Mộ Đức thăm, tặng quà cho trẻ em khuyết tật nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6/2024). Ảnh: NTH

"Nhiều tấm lòng nhân ái đã đồng hành cùng Hội NKT huyện Mộ Đức để chăm lo cho NKT.  Sự sẻ chia đó không chỉ cải thiện điều kiện sinh hoạt mà còn động viên tinh thần, nghị lực giúp NKT vươn lên, hòa nhập cộng đồng. Thường trực Hội NKT thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NKT để luôn đồng hành, trở thành chỗ dựa ấm áp, tin cậy cho NKT trên địa bàn huyện”.

Chủ tịch Hội Người khuyết tật huyện Mộ Đức NGUYỄN THỊ HƯỞNG

Hội NKT huyện Mộ Đức hiện có khoảng 1.300 hội viên. Những năm qua, Hội NKT huyện đã tích cực kết nối, vận động các nhà hảo tâm chăm lo cho NKT. Từ năm 2023 đến nay, Hội NKT huyện đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng 8 ngôi nhà cho NKT trên địa bàn huyện. Để làm được điều này, Thường trực Hội NKT huyện ra thư ngỏ và đến các nơi để kêu gọi, kết nối các mạnh thường quân. Việc làm ý nghĩa này nhận được sự ủng hộ tích cực từ những người dân huyện Mộ Đức đang sinh sống, làm việc ở khắp mọi miền Tổ quốc...

Từ năm 2021 - 2023, Hội NKT huyện Mộ Đức đã vận động được 2.860 suất quà với tổng trị giá 1,4 tỷ đồng tặng cho NKT. Hội đã tặng 8 con bò, 2.000 con gà cho gia đình có NKT, nhằm tạo sinh kế, cải thiện đời sống. Ngoài ra, Hội NKT huyện còn tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em bị khuyết tật nặng, tặng học bổng tiếp sức cho trẻ khuyết tật đến trường; tặng xe lăn cho NKT... Thường trực Hội NKT huyện còn hướng dẫn làm hồ sơ giúp cho 230 hội viên được hưởng chế độ bảo trợ xã hội. Đồng thời, thường xuyên đến thăm, động viên các hội viên bị khuyết tật vận động, đi lại khó khăn... 

Chủ tịch Hội NKT huyện Mộ Đức Nguyễn Thị Hưởng cho biết, đối với NKT, sự quan tâm, chia sẻ, thông cảm dù là nhỏ nhất đều là món quà ý nghĩa, động viên tinh thần để nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Thường trực Hội NKT huyện cũng là NKT nên thấu hiểu những thiệt thòi về thể chất, tinh thần của NKT. Nụ cười, niềm vui của các hội viên khi được ở trong nhà mới, hay khi nhận những phần quà thiết thực... là động lực để chúng tôi không ngừng cố gắng kết nối, vận động các tấm lòng nhân ái giúp đỡ NKT.

 HUỲNH THẢO

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 15:51, 12/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.