Chiến sĩ công an trong lòng dân  

10:36, 16/08/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Các chiến sĩ công an đã có mặt trên khắp các tuyến đường, thôn, xóm để giúp người dân sửa chữa nhà ở, lắp điện đường, trồng hoa, tặng quà, cắt tóc miễn phí… đã trở nên quá quen thuộc với người dân ở vùng cao Sơn Tây. Những hoạt động tình nguyện ấy đã tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân. 

Xung kích vì cộng đồng

Người dân ở thôn Ra Manh, xã Sơn Long (Sơn Tây) giờ đây đã không còn lo ngại mỗi khi ra đường vào buổi tối vì đã có hệ thống điện năng lượng mặt trời chiếu sáng. Đây là công trình do Đoàn Thanh niên Công an huyện Sơn Tây thực hiện trong chương trình tình nguyện hè vào tháng 7/2024. "Cảm ơn các chú công an đã làm nhiều việc giúp cho thôn. Nhờ đó mà đường làng, ngõ xóm sạch đẹp, điện đường thắp sáng khắp các tuyến đường, người dân đi lại thuận tiện, nhất là vào ban đêm”, già làng Đinh Văn Điều, ở thôn Ra Manh phấn khởi nói. 

Bên cạnh lắp đặt 20 bộ đèn trên các tuyến đường, Đoàn Thanh niên Công an huyện còn phối hợp với Huyện đoàn Sơn Tây tổ chức ra quân phát quang, dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường, trồng 100 cây hoa gạo, tặng và cắm 50 lá cờ Tổ quốc trước nhà các hộ dân. Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 100 em thiếu nhi ở thôn Ra Manh đang học tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học & THCS xã Sơn Long. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VneID...

Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Sơn Tây lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời cho người dân ở thôn Ra Manh, xã Sơn Long (Sơn Tây).
Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Sơn Tây lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời cho người dân ở thôn Ra Manh, xã Sơn Long (Sơn Tây).

Mùa hè năm nay, Đoàn Thanh niên Công an huyện Sơn Tây còn phối hợp với Ban liên lạc cựu học sinh Trường THPT Sơn Mỹ và chính quyền xã Sơn Tinh (Sơn Tây) tổ chức chương trình thiện nguyện “Về với Sơn Tinh - Chia sẻ yêu thương”. Chương trình tặng hơn 50 suất quà cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 10 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi; 135 suất quà cho học sinh mầm non và tặng một số dụng cụ học tập cho Trường Mầm non xã Sơn Tinh. Tổng giá trị của đợt tặng quà khoảng 120 triệu đồng.

Thượng úy Phạm Văn Bảo - Bí thư Chi đoàn Công an huyện Sơn Tây cho biết, đây là các hoạt động hưởng ứng chương trình “Thanh niên Công an tình nguyện hè”, do Giám đốc Công an tỉnh, Huyện đoàn Sơn Tây phát động. Qua đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công an huyện trong các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. 

Ngày thứ 7 tình nguyện 

Tuổi trẻ Công an huyện Sơn Tây đã triển khai chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện” với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Mùa mưa bão năm nay, bà Đinh Thị Ngà (84 tuổi), ở thôn Nước Vương, xã Sơn Liên (Sơn Tây) không còn lo cảnh mưa dột, gió lùa. Bà Ngà vừa được cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Sơn Tây phối hợp với các đơn vị, chính quyền địa phương sửa chữa lại vách nhà, mái ngói... "Mỗi khi đến mùa mưa bão, tôi lại phải sang nhà hàng xóm ở nhờ vì nhà không an toàn. Giờ được các chú công an sửa lại chắc chắn, mùa mưa này tôi an tâm ở nhà của mình. Các chú công an còn làm mới nhà vệ sinh cho tôi nữa nên tôi rất vui", bà Ngà xúc động nói.   

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Sơn Tây sửa chữa lại nhà ở cho bà Đinh Thị Ngà, ở thôn Nước Vương, xã Sơn Liên (Sơn Tây).
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Sơn Tây sửa chữa lại nhà ở cho bà Đinh Thị Ngà, ở thôn Nước Vương, xã Sơn Liên (Sơn Tây).

Thời gian qua, Công an huyện Sơn Tây đã xây dựng, sửa chữa nhiều ngôi nhà cho người có công với cách mạng trên địa bàn huyện. Qua đó, thể hiện lòng biết ơn của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đối với những cống hiến, đóng góp của các gia đình người có công với cách mạng. Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên Công an huyện còn tổ chức nấu 50 suất ăn trưa cho 50 trẻ em tại thôn Nước Vương; phối hợp tổ chức tặng 25 suất quà cho người có công với cách mạng trên địa bàn xã Sơn Liên. 

Thượng tá Huỳnh Khắc Dũng - Trưởng Công an huyện Sơn Tây cho biết, chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện” nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 30 năm Ngày tái lập huyện (6/8/1994 - 6/8/2024) và 65 năm Ngày giải phóng huyện Sơn Tây (5/9/1959 - 5/9/2024). Công tác dân vận hướng về cơ sở là hoạt động được Công an huyện tổ chức hằng quý nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên; thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ.

Bài, ảnh: HỒNG HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:36, 16/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.