Phối hợp hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý

12:00, 17/07/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17/7, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh và Hội LHPN tỉnh tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp về hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030.  

Tại lễ ký kết, 2 bên đã thống nhất các nội dung phối hợp gồm: Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho phụ nữ về phát triển kinh tế tập thể (KTTT), HTX. Củng cố, nâng cao chất lượng họat động của các HTX do phụ nữ tham gia quản lý và tạo việc làm cho lao động nữ. Hỗ trợ đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tổ hợp tác, HTX do phụ nữ tham gia quản lý và tạo việc làm cho lao động nữ. Bồi dưỡng cho cán bộ hội các cấp kỹ năng tuyên truyền vận động, hỗ trợ hội viên phụ nữ tham gia phát triển KTTT, HTX. Tư vấn hỗ trợ nữ sáng lập viên thành lập HTX.

Lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh và lãnh đạo Hội LHPN tỉnh ký kết chương trình phối hợp.
Lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh và Hội LHPN tỉnh ký kết chương trình phối hợp.

Phấn đấu đến năm 2030, 100% HTX do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành và tạo việc làm cho lao động nữ được tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển KTTT, HTX. Có 100% nữ quản lý của HTX được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực quản trị, điều hành phù hợp với hoạt động sản xuất, kinh doanh của HTX; phối hợp đào tạo, bồi dưỡng cho thành viên, người lao động trong HTX, hội viên, phụ nữ có nhu cầu tham gia phát triển KTTT, HTX.

Có 100% HTX do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành tham gia Đề án 01 là thành viên tham gia Liên minh HTX, được tham gia các hoạt động như: Củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động và các chương trình xúc tiến thương mại mở rộng thị trường, các khóa đào tạo, lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực do Liên minh HTX tỉnh tổ chức; 100% HTX thành lập mới hằng năm do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành được Liên minh HTX, Hội LHPN tỉnh tư vấn, hỗ trợ…

Tin, ảnh: H.HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 12:00, 17/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.