Một số hộ dân xã Phổ Nhơn tự nguyện bàn giao mặt bằng xây dựng dự án cao tốc Bắc - Nam

15:19, 29/08/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 29/8, một số hộ dân trên địa bàn xã Phổ Nhơn (TX.Đức Phổ) đã bắt đầu chuyển nhà để bàn giao mặt bằng cho chính quyền địa phương thực hiện Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2021 - 2025 đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.

Tại nhà ông Huỳnh Ngọc Khanh, ở thôn Phước Lợi, xã Phổ Nhơn, một số người dân cùng xóm đã có mặt từ sớm để phụ ông Khanh dọn dẹp, di chuyển vật dụng, đồ dùng để ông Khanh bàn giao mặt bằng cho UBND xã.
 
Ông Khanh vui vẻ cho biết, nhà tôi nằm trong dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam với diện tích đất ở và đất vườn bị thu hồi trên 1.000m2, cùng với đó là 2 căn nhà cấp 4 trên đất với diện tích trên 90m2. Sau khi được chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, tôi chủ động tháo gỡ, dọn dẹp, di chuyển tài sản để bàn giao mặt bằng.
 
ông Huỳnh Ngọc Khanh
Hộ ông Huỳnh Ngọc Khanh tiên phong chuyển nhà để bàn giao mặt bằng dự án cao tốc Bắc-Nam.

Tại nhà ông Huỳnh Hay, ở thôn Phước Lợi, con cháu cũng có mặt để hỗ trợ ông Hay trong việc dọn dẹp, di dời tài sản, bàn giao mặt bằng cho chính quyền.

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn về chủ trương cũng như cách làm, nhất là khâu giải phóng mặt bằng, tái định cư trong thực hiện Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, đoạn qua TX.Đức Phổ, từ đó đã tạo sự đồng tình, ủng hộ của người dân.

Tin, ảnh: TRUNG TẨN
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 15:19, 29/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.