Sơn Hà có 102 lao động đang làm việc ở nước ngoài

11:20, 16/07/2023
.

(Baoquangngai.vn)- UBND huyện Sơn Hà đã tổ chức Hội nghị về công tác đào tạo nghề và vận động lao động tham gia đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. 

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng. Hằng năm, UBND huyện Sơn Hà đều ban hành kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn, với số lượng khoảng 400 học viên/năm, với tổng kinh phí bình quân hằng năm khoảng 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, người lao động chưa mạnh dạn đăng ký học nghề. Mức hỗ trợ theo quy định còn thấp nên chưa thu hút được người học, dẫn đến công tác đào tạo nghề còn gặp nhiều khó khăn. 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Trong năm 2021 và 2022, trên địa bàn huyện Sơn Hà có 17 lao động xuất cảnh, đi làm việc ở nước ngoài, đạt tỷ lệ 9,4% kế hoạch tỉnh giao. Hằng năm, giải quyết việc làm mới trên 2.000 lao động. Từ nguồn vốn vay ưu đãi đã hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho 690 người, với tổng số tiền giải ngân hơn 31 tỷ đồng. Trong đó, nữ 268 lao động, người dân tộc thiểu số 536 lao động.

Đến 20/6/2023, huyện Sơn Hà có 102 lao động đang làm việc ở nước ngoài. Cụ thể, làm việc ở Hàn Quốc 29 lao động, Đài Loan 8 lao động, Malaysia 15 lao động, Nhật Bản 50 lao động. Số lao động hết hạn theo hợp đồng trở về địa phương là 11 lao động.

Để công tác đào tạo nghề và vận động lao động tham gia đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đạt kết quả cao, UBND huyện Sơn Hà đã thành lập Ban Chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các hội, đoàn thể, nhất là cấp ủy đảng và chính quyền cơ sở đối với công tác vận động người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Huyện xác định chỉ tiêu này là nhiệm vụ quan trọng trong việc thực hiện phát triển kinh tế - xã hội để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Đồng thời coi đây là một tiêu chí để đánh giá, xếp loại và xét khen thưởng trong năm.

Tin, ảnh: H.HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN: 


 

Xuất bản lúc: 11:20, 16/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.