Nghĩa Hành tổ chức nhiều hoạt động nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

22:42, 22/07/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 21/7, huyện Nghĩa Hành đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công cách mạng và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn huyện, nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. 

Đoàn do Bí thư Huyện ủy Trần Đình Cảm làm Trưởng đoàn đã viếng hương Nghĩa trang liệt sĩ xã Hành Phước và thăm hỏi, tặng quà cho 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng sinh sống trên địa bàn xã Hành Phước, gồm: Nguyễn Thị Châu, Ngô Thị Son và Cao Thị Quế. 

Đoàn do Chủ tịch UBND huyện Đinh Xuân Sâm đã thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Nguyên, ở xã Hành Đức và 2 thương binh: Nguyễn Văn Tấn, Võ Thị Xuân Mai, ở xã Hành Trung.

Bí thư Huyện ủy Trần Đình Cảm thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Cao Thị Quế, xã Hành Phước

Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành Trần Đình Cảm thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Cao Thị Quế, ở xã Hành Phước.

Tại những nơi đến thăm, lãnh đạo huyện Nghĩa Hành đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những hy sinh, đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Đồng thời, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng yêu nước, tích cực thi đua lao động, sản xuất cũng như tham gia các phong trào của địa phương, là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo. 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, hội đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân các địa phương trên địa bàn huyện tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người có công cách mạng, gia đình chính sách. 

Chủ tịch UBND huyện Đinh Xuân Sâm thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Nguyên (Hành Đức)
Chủ tịch UBND huyện Đinh Xuân Sâm (thứ 2 bên phải) thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Nguyên, ở xã Hành Đức.

Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), từ ngày 20 - 27/7, huyện Nghĩa Hành tổ chức 6 đoàn đi viếng hương Nghĩa trang liệt sĩ các xã và Đài Tưởng niệm liệt sĩ huyện; thăm hỏi và trao 150 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công cách mạng và thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 500 nghìn đồng/suất), Mẹ Việt Nam Anh hùng (trị giá 1,5 triệu đồng/suất). Tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, huyện cũng kịp thời trao quà của Chủ tịch nước và của tỉnh cho các gia đình có công cách mạng, với tổng số tiền gần 2,49 tỷ đồng.

Tin, ảnh: MỸ HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 22:42, 22/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.