Sức sống của tờ báo là bạn đọc 

14:30, 17/06/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Báo Quảng Ngãi không ngừng đổi mới sáng tạo để phục vụ bạn đọc ngày một tốt hơn. Chính sự tin yêu của bạn đọc là nguồn động viên, thôi thúc đội ngũ những người làm báo Quảng Ngãi nỗ lực để mang đến cho bạn đọc những tác phẩm báo chí chất lượng. 

Bà Trần Thị Mộng Nam, cán bộ nghỉ hưu ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi): “Luôn tin yêu tờ báo quê hương”

Khi tái lập tỉnh, tôi được biên chế về công tác ở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Nhà báo Lê Thị Xuân Hòa (Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi) đặt tôi viết bài cho số báo Quảng Ngãi đầu tiên. Tôi đã viết bài về bà Trần Thị Hiệp, ở xã Đức Tân (Mộ Đức), một trong những người tham gia thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi, là 1 trong 5 ủy viên của Tỉnh ủy lâm thời, nữ Tỉnh ủy viên đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi vào năm 1930. Bài viết trên số báo Quảng Ngãi đầu tiên sau tái lập tỉnh được tôi giữ như kỷ niệm ghi dấu ngày đầu về công tác ở tỉnh nhà. Niềm vui từ bài báo khiến tôi luôn đồng cảm, trân trọng các nhà báo, bởi mỗi bài báo của họ là thành quả của sự lao động nghiêm túc, trách nhiệm.

Tôi luôn tin tưởng, yêu quý tờ báo Quảng Ngãi. Mỗi ngày tôi đều dành thời gian đọc tin tức trên báo, nhất là khi cần phải tìm hiểu thông tin chính thống về một vấn đề gây xôn xao dư luận, tôi tìm báo Quảng Ngãi để đọc và xác định đúng bản chất vấn đề. Từ bạn đọc, tôi đã trở thành bạn bè thân thiết của một số phóng viên Báo Quảng Ngãi. Tôi đọc bài, góp ý xây dựng và thậm chí đồng hành với phóng viên trong nhiều chuyến công tác về vùng sâu, vùng xa, hải đảo để tìm hiểu và viết bài. Tôi thấy anh em ở Báo Quảng Ngãi làm việc chuyên cần và ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại. Tin tưởng rằng, Báo Quảng Ngãi tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn mới. 

Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Sơn Tây Lê Hoài Thạnh: “Báo Quảng Ngãi đã trở thành người bạn"

Tôi còn nhớ hơn chục năm trước, tuyến đường chính về huyện Sơn Tây và các xã đi lại rất vất vả. Vậy  mà phóng viên Báo Quảng Ngãi đã không ngại khó khăn, băng rừng, đi ghe vượt qua lòng hồ thủy điện Đăkđrinh, đến tận điểm trường ở Nước Đốp, xã Sơn Long để viết bài về những khó khăn của giáo viên và học sinh nơi đây. Hay có lần đến tận điểm trường ở xã Sơn Lập - xã xa nhất, khó khăn nhất của huyện lúc bấy giờ, để phản ánh công tác giáo dục... Cũng nhờ những bài báo ấy mà đường sá dần được mở rộng, các công trình điện, trường học dần được đầu tư xây dựng; nhiều nhà hảo tâm chia sẻ, hỗ trợ, giúp việc dạy và học ở các điểm trường ngày càng tốt hơn.

Không chỉ phản ánh, Báo Quảng Ngãi còn góp ý và đưa ra giải pháp cho sự phát triển của ngành giáo dục ở huyện Sơn Tây. Báo Quảng Ngãi là tờ báo uy tín, cung cấp thông tin chính thống mà bạn đọc luôn cần. Đối với tôi, báo Quảng Ngãi đã trở thành người bạn tinh thần không thể thiếu.  

Đọc báo Quảng Ngãi đã trở thành thói quen hằng ngày của cựu chiến binh Phạm Thanh Hồng, ở xã Bình Trung (Bình Sơn). 		     Ảnh: H.HOA
Đọc báo Quảng Ngãi đã trở thành thói quen hằng ngày của cựu chiến binh Phạm Thanh Hồng, ở xã Bình Trung (Bình Sơn). Ảnh: H.HOA

Ông Phạm Thanh Hồng, cựu chiến binh ở xã Bình Trung (Bình Sơn): “Đọc báo Quảng Ngãi đã trở thành thói quen hằng ngày”

Trước đây, khi còn công tác trong quân đội, đơn vị tôi thường xuyên đặt mua và đọc báo Quảng Ngãi. Trong quân đội, chúng tôi có giờ đọc báo, xem truyền hình. Sau khi về hưu vào năm 2009, tôi đảm nhận công việc bí thư chi bộ thôn nên được Huyện ủy Bình Sơn cấp báo Quảng Ngãi hằng ngày. Đọc báo Quảng Ngãi đã trở thành thói quen hằng ngày của tôi. Tôi thấy nhiều năm nay, báo Quảng Ngãi đã có nhiều đổi mới, phục vụ nhu cầu thông tin của bạn đọc tốt hơn. Trên mặt báo, tôi thấy rõ sự trau chuốt trong từng câu chữ và hình ảnh. Tôi mong muốn, Báo Quảng Ngãi tiếp tục thay đổi, nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức, có thêm nhiều bài viết chuyên sâu để phục vụ bạn đọc.

T.HUYỀN - H.HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 14:30, 17/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.