Bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

08:18, 13/06/2024
.

Tối 12/6, tại Điện Kiến Trung - Đại nội Huế, TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) diễn ra Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Về Huế Festival" khép lại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 diễn ra từ ngày 7 đến 12/6.

Tiết mục đại cảnh múa hát Huế thành phố Festival mở màn đêm bế mạc khép lại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.
Tiết mục đại cảnh múa hát Huế thành phố Festival mở màn đêm bế mạc khép lại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Phương; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên tham dự Festival Huế 2024 cùng đông đảo du khách trong nước và quốc tế, bà con nhân dân địa phương.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2024 Nguyễn Thanh Bình cho rằng: Với chủ đề “Di sản văn hóa, hội nhập và phát triển”, Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 đã hội tụ tinh hoa của hơn 30 đơn vị nghệ thuật đến từ những vùng miền của Việt Nam và 7 quốc gia trên thế giới. Với lòng say mê, tâm huyết phục vụ công chúng, cộng với tài năng diễn xuất của mình, các nghệ sĩ, diễn viên đã đem đến cho khán giả hàng chục suất biểu diễn nghệ thuật cùng các hoạt động hưởng ứng, tạo nên bầu không khí lễ hội sôi động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2024 Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại đêm bế mạc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2024 Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại đêm bế mạc.

“Chính sự hội tụ của các nền văn hóa tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 với những nét riêng biệt của mỗi quốc gia đặt trong mối quan hệ giao lưu, đoàn kết, hội nhập và phát triển, đã đem lại cho Cố đô Huế sức sống mới, khẳng định vị thế là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước và khu vực”, đồng chí Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Bình, chương trình nghệ thuật "Về Huế Festival" là sự kiện khép lại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 để chúng ta bắt đầu cho chuỗi các sự kiện nghệ thuật trong lễ hội mùa Thu và mùa Đông, thể hiện tinh thần xuyên suốt và liên tục của Festival Huế 2024; đây cũng là lời cảm ơn dành cho những người bạn gần xa đã đến với mảnh đất Cố đô để cùng nhau hòa mình trong những khoảnh khắc trọn vẹn không khí tuần lễ Festival.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban Tổ chức Festival Huế 2024, đồng chí Nguyễn Thanh Bình đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ, các ban, ủy ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương bạn, các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp, nhà tài trợ, các cơ quan thông tấn báo chí, các đoàn nghệ thuật và nhân dân đã hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức thành công Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024. Đặc biệt là nhân dân tỉnh nhà, nhân dân cả nước, bà con đồng hương Thừa Thiên Huế và người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài đã quan tâm, theo dõi, tham gia và ủng hộ cho Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Theo Ban tổ chức Festival Huế 2024, với 12 chương trình chính, 24 buổi biểu diễn nghệ thuật và gần 10 hoạt động hưởng ứng, đồng hành, trưng bày, triển lãm diễn ra liên tục tại các sân khấu và điểm diễn trên địa bàn tỉnh, các hoạt động trong Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế đã thu hút rất đông khán giả trong nước và quốc tế tham gia.

Tuần lễ Festival nghệ thuật đã thu hút hơn 20 đoàn nghệ thuật với 565 nghệ sĩ, nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên trong nước và quốc tế, cùng đông đảo lực lượng nghệ sĩ, diễn viên quần chúng, học sinh, sinh viên,… Tất cả đã cùng tham gia phô diễn nét độc đáo, sự tinh tế và đa dạng các loại hình nghệ thuật, cùng cháy hết mình trên sân khấu để đem đến cho khán giả bữa tiệc nghệ thuật đong đầy bản sắc văn hóa, thể hiện ước vọng về một thế giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa các dân tộc.

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, từ ngày 7 đến 12/6, tổng số khách đến tỉnh Thừa Thiên Huế ước đạt 101.000 lượt. Khách lưu trú ước đạt 49.000 lượt (trong đó, có gần 9.310 khách khách quốc tế); doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 159 tỷ đồng; Công suất bình quân ở các khách sạn đạt 70%. Trong các ngày cao điểm (8, 9 và 11, 12/6), nhiều khách sạn ở tr80-90%.

Chương trình nghệ thuật bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 có chủ đề “Về Huế Festival” như một liên hoan âm nhạc và nghệ thuật, với một sân khấu mở và tương tác, trong không khí tưng bừng và tràn đầy sức trẻ. Chương được dàn dựng công phu với 10 tiết mục đặc sắc, kết hợp bắn pháo hoa nghệ thuật. Các tiết mục hài hòa giữa truyền thống và hiện đại cùng ứng dụng công nghệ 3D Mapping nhằm mang đến bữa tiệc nghệ thuật hấp dẫn, lưu luyến cho người xem trong đêm tạm biệt và hẹn gặp lại trong các kỳ Festival Huế tiếp theo.

Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 đã đem lại cho Cố đô Huế sức sống mới, khẳng định vị thế là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.
Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 đã đem lại cho Cố đô Huế sức sống mới, khẳng định vị thế là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Chương trình đã quy tụ hơn 300 nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên đến từ các đoàn nghệ thuật trong nước, như: Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế, Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Trị, Đoàn Nghệ thuật Kontum, Vũ đoàn Unity Huế, Hiphop sắc màu Huế, Vũ đoàn Alexander Tú, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, ca sĩ Vân Khánh, Phong Thủy, Thanh Lan… cùng các đoàn nghệ thuật quốc tế như: Đoàn Nghệ thuật dân gian SaeNyuk Hàn Quốc, Vụ kịch Chiết Giang (Trung Quốc).

Bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng mang tên “Về Huế Festival” còn là lời cảm ơn dành cho những người bạn gần xa đã đến với mảnh đất Cố đô, cùng nhau hòa mình trong những khoảnh khắc trọn vẹn không khí sôi động của Festival Huế mùa hè năm nay. Các màn trình diễn kết hợp giữa những nghệ sĩ trong và ngoài nước trong đêm nay tiếp tục khẳng định một tinh thần kết nối, tính giao thoa, hội nhập và phát triển.

Theo Nhandan.vn

   

Xuất bản lúc: 08:18, 13/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.