Lễ truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"

22:35, 20/07/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20/7, huyện Bình Sơn tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" và gặp mặt 120 thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Trao bằng truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân các mẹ.
Trao bằng truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân các mẹ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm của đất nước, của tỉnh Quảng Ngãi nói chung và nhân dân huyện Bình Sơn nói riêng.

Toàn huyện có hơn 7.400 liệt sĩ; hơn 1.500 Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH); 3.699 thương binh, bệnh binh; 3.288 người tham gia hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; hơn 10 nghìn người có công với cách mạng, được tặng thưởng huân chương, huy chương các loại.

Với những đóng góp to lớn đó, Đảng bộ và nhân dân huyện Bình Sơn đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân"; có 28 tập thể và 12 cá nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.

Lãnh đạo huyện Bình Sơn tặng qùa cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách.
Lãnh đạo huyện Bình Sơn tặng qùa cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách.

Đợt này, huyện Bình Sơn có 6 Mẹ ở các xã Bình Hải, Bình Minh, Bình Thanh được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nội vụ và lãnh đạo huyện Bình Sơn đã trao danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân các Mẹ. Tại buổi lễ, huyện Bình Sơn trao 126 suất quà cho thân nhân các Mẹ VNAH, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng, với tổng trị giá 126 triệu đồng.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Bình Sơn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thân nhân các Mẹ VNAH, các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trước những đóng góp, cống hiến to lớn vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời, mong muốn gia đình các Mẹ VNAH, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước. 

Tin, ảnh: NGUYÊN HƯƠNG
 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 22:35, 20/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.