Hội nghị trực báo về công tác nội chính

18:26, 11/10/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị khối Nội chính tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung khắc phục những khó khăn, hạn chế đã chỉ ra để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, chương trình đã đề ra trong năm 2024. 

Chiều 11/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh và Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lương Kim Sơn đồng chủ trì Hội nghị trực báo quý III/2024 về công tác nội chính; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp. Tham dự hội nghị có tập thể lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các cơ quan khối Nội chính tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy. 

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lương Kim Sơn trao đổi tại hội nghị.
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lương Kim Sơn trao đổi tại hội nghị.

Trong quý III và 9 tháng năm 2004, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp công tác nội chính; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) và cải cách tư pháp (CCTP) đạt được nhiều kết quả; ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo.

Lực lượng vũ trang duy trì nghiêm túc trực sẵn sàng chiến đấu. Tập trung rà soát, giải quyết những vụ việc có nguy cơ phát sinh đông người, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự. Các cơ quan tư pháp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, không có vi phạm nghiêm trọng trong hoạt động tư pháp. 

Công tác giải quyết, xét xử các vụ án hình sự nói chung và các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, dư luận toàn xã hội quan tâm nói riêng đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Công tác quản lý nhà nước về PCTNTC được quan tâm; các biện pháp phòng ngừa tham nhũng được chú trọng.

Vai trò của các cơ quan dân cử, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan báo chí và nhân dân trong đấu tranh PCTNTC được tăng cường hơn trước. Hoạt động của các cơ quan đã góp phần quan trọng trong việc đấu tranh PCTNTC.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh phát biểu kết luận hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị khối Nội chính tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung khắc phục những khó khăn, hạn chế đã chỉ ra để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, chương trình đã đề ra trong năm 2024. 

Các cơ quan, đơn vị tiếp tục tập trung nghiên cứu, tham mưu cụ thể hóa và triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính, PCTNTC và CCTP; tích cực tham gia xây dựng các dự thảo báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh; chủ động công tác bảo vệ chính trị nội bộ và các công tác liên quan đến công tác nhân sự chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp và bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031; triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự cho đại hội đảng bộ các cấp.

Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cơ quan trong khối Nội chính quan tâm phối hợp chặt chẽ trong công tác tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh...

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 18:26, 11/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.