Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tịnh Kỳ

10:59, 10/10/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 10/10, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan; Ủy viên Thường trực Ủy ban đối ngoại của Quốc hội Trần Thị Hồng An; Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Lương Văn Hùng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV. Dự buổi tiếp xúc cử tri có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh.

Tại hội nghị, các cử tri xã Tịnh Kỳ đã được thông tin về nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV; những kết quả nổi bật của Hội nghị Trung ương 8 khoá XIII; tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong 9 tháng năm 2023.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tịnh Kỳ.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tịnh Kỳ.

Cử tri và nhân dân xã Tịnh Kỳ bày tỏ sự phấn khởi, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, hoạt động hiệu quả của Quốc hội và điều hành quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề đạt kiến nghị về một số vấn đề phát sinh trong thời gian qua.

Cử tri xã Tịnh Kỳ kiến nghị trên địa bàn xã hiện nay, tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng công trình kè chống sạt lở bờ biển giai đoạn 1(dài 1050m). Tuy nhiên, phần còn lại tiếp giáp đoạn cuối của giai đoạn 1 đến khu vực gành đá thôn An Vĩnh dài khoảng 1.250m và phía sông (đoạn nối tiếp với Đê bao ứng phó biến đổi khí hậu) thường xuyên sạt lở vào mùa mưa bão. Vì vậy, đề nghị nhà nước tiếp tục đầu tư phần còn lại để đảm bảo ổn định cuộc sống cho nhân dân ở khu vực sông và bãi biển.

 
Cử tri xã Tịnh Kỳ kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh.
Cử tri xã Tịnh Kỳ kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh.

Nhiều cử tri đề nghị tỉnh quan tâm đẩy mạnh việc kêu gọi đầu tư phát triển dịch vụ và du lịch tại khu vực Thạch Ky Điếu Tẩu. Một số ý kiến phản ánh tình trạng Nhà máy Bột cá Thanh Hoa hoạt động gây ra mùi hôi thối, làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của nhân dân, nhất là vào ban đêm; các dự án trên địa bàn xã như khu dân cư Kỳ Xuyên, Kỳ Xuyên Bắc, An Kỳ… chậm triển khai xây dựng, kéo dài nhiều năm, làm ảnh hưởng đến đời sống của một bộ phận nhân dân nằm trong vùng dự án. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị tỉnh quan tâm đầu tư chợ, nghĩa địa nhân dân và hệ thống nước sạch ...

Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Tịnh Kỳ. Đại diện Đoàn ĐBQH và các sở, ngành cùng lãnh đạo địa phương đã trả lời, làm rõ những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đồng thời, những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền sẽ được Đoàn ĐBQH tổng hợp, phân loại gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Tin, ảnh: T.NHÀN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 10:59, 10/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.