Cho ý kiến dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh

14:37, 30/05/2023
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 30/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan, để cho ý kiến dự thảo Nghị quyết quy định mức chi đối với các nội dung chi tổ chức thực hiện bồi dưỡng, hỗ trợ, tái định cư và cưỡng chế kiểm đếm, cưỡng chế thu hồi đất khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Mục đích xây dựng dự thảo nghị quyết nhằm thiết lập khung pháp lý đầy đủ, đồng bộ, đảm bảo thống nhất, phù hợp với quy định pháp luật và tình hình thực tế tại địa phương. Theo đó, nội dung dự thảo nghị quyết quy định: Mức chi đối với các nội dung chi tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với dự án, tiểu dự án thực hiện trên địa bàn có điều kiện kinh tế- xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật về đầu tư, dự án, tiểu dự án xây dựng công trình hạ tầng theo tuyến.
 
Mức chi đối với các nội dung chi tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với dự án, tiểu dự án không thuộc trường hợp quy định tại khoản 1; mức chi đối với một số nội dung chi tổ chức thực hiện cưỡng chế kiểm đếm, cưỡng chế thu hồi đất.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kết luận tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kết luận tại cuộc họp.
 
Tại cuộc họp, các sở ban ngành cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo nghị quyết. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền thống nhất với các nội dung của các sở, ngành trình. Yêu cầu cơ quan soạn thảo tiếp thu một số góp ý tại cuộc họp. Trong đó, cần xác định lại đối tượng được thụ hưởng và xem xét nâng mức chi cho cấp xã, đảm bảo phù hợp với thực tế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Khẩn trương hoàn thiện dự thảo nghị quyết trình để UBND tỉnh trình HĐND tỉnh tại kỳ họp tới.
Tin, ảnh: XUÂN HIẾU
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Ý kiến bạn đọc


.