Vì cộng đồng cũng là vì mình

09:30, 27/09/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ở đời, ai cũng có lúc gặp khó khăn, nhất là những gia đình nghèo, những người cần cù, chăm chỉ lao động nhưng phải hứng chịu những tai họa, thậm chí thảm họa thiên nhiên. Chỉ trong một khoảnh khắc, những thành quả lao động bao nhiêu năm đột nhiên bị vùi lấp vì lũ quét, sạt lở đất, núi đổ...

Chúng ta đang phải sống trong biến đổi khí hậu, một nguy cơ mang tính toàn cầu, nhưng Việt Nam là một trong những điểm bị tác động nặng nề nhất. Cơn bão Yagi (bão số 3) vừa rồi là một báo hiệu rất khủng khiếp của biến đổi khí hậu. Bao nhiêu năm nay, miền Bắc chưa bao giờ phải hứng chịu một trận bão tàn phá cao độ như thế. 

Tất cả những người dân miền Trung, miền Nam, cả những người dân miền Bắc chưa bị thiệt hại nặng sau bão, đều ít nhiều đóng góp chia sẻ với những đau thương, mất mát của đồng bào miền Bắc do phải gánh chịu thảm họa bão số 3.

Đó là tinh thần đùm bọc nhau của người Việt Nam, không phân biệt vùng miền. Qua cơn bão vừa rồi, người dân cả nước chúng ta đã sát cánh với nhau, từ anh bộ đội Cụ Hồ tới người dân thu nhập thấp, ai cũng đóng góp để khắc phục hậu quả mà cơn bão để lại.

Nói ít, làm nhiều, đã nói là làm, bao nhiêu tấm gương cảm động vì sự quên mình của những người xả thân vì cộng đồng, vì nhân dân đã nói lên một điều: Chúng ta sẽ làm lại tất cả, và cho đi không chỉ vì cộng đồng, xã hội, mà còn vì bản thân mình. Tai họa thiên nhiên khiến chúng ta biết sống vì mọi người hơn, biết sống tốt đẹp hơn. Cái còn mãi của sự cho đi là cái còn mãi của lòng nhân ái, của thiện tâm, những giá trị vô giá ở bất cứ thời nào.

Vì cộng đồng, xã hội cũng là vì mình, điều tâm niệm ấy làm nên nhân cách của mỗi chúng ta.

THANH THẢO

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

  

Xuất bản lúc: 09:30, 27/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.