Góp ý dự thảo nghị định của Chính phủ quy định về giá đất

21:17, 24/05/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 24/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về dự thảo Nghị định quy định về giá đất; báo cáo về Nghị định số 12/2024/NĐ-CP của Chính phủ. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Ngãi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan. 

Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, gồm 5 chương, 41 điều. Trong đó, quy định chi tiết và tổ chức thi hành một số điều của Luật Đất đai năm 2024 về: Phương pháp định giá đất; xây dựng, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bảng giá đất; định giá đất cụ thể; điều kiện hành nghề tư vấn xác định giá đất…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Ngãi.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Ngãi.

Sau khi hoàn thành việc xây dựng dự thảo nghị định, Bộ TN&MT đã tiến hành thủ tục xin ý kiến của các thành viên Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, các chuyên gia, nhà khoa học, liên hiệp hội liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Đến ngày 23/5/2024, Bộ TN&MT đã nhận được 26 ý kiến của các thành viên Chính phủ, của các địa phương, các tổ chức, chuyên gia về toàn bộ nội dung dự thảo nghị định; trong đó có 17 ý kiến của các thành viên Chính phủ.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung còn vướng mắc, chưa thống nhất tại dự thảo nghị định. Trong đó tập trung chủ yếu ở các nội dung như: Phương pháp định giá đất; cách thức xây dựng, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bảng giá đất; phương pháp định giá đất cụ thể; điều kiện hành nghề tư vấn xác định giá đất; các yếu tố ảnh hưởng đến giá đất; bảng giá đất và tư vấn xác định giá đất; việc bố trí nguồn kinh phí trong thực hiện công tác định giá đất…

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Ngãi.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Ngãi.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ghi nhận sự chủ động, nỗ lực của cơ quan chủ trì soạn thảo dự thảo Nghị định quy định về giá đất. Đồng thời giao trách nhiệm cho Bộ TN&MT rà soát, tiếp thu, tổng hợp đầy đủ những ý kiến thảo luận của các đại biểu; phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành trung ương, các tổ chức, hiệp hội, chuyên gia và các địa phương tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện dự thảo nghị định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ban hành.

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 21:17, 24/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.