Bí thư Huyện ủy Sơn Hà đối thoại với người dân xã Sơn Thượng

16:02, 02/11/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 2/11, Bí thư Huyện ủy Sơn Hà Trần Văn Luật đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với người dân xã Sơn Thượng. Tham gia buổi đối thoại có Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà Trần Thanh Trung cùng lãnh đạo các phòng, ban liên quan của huyện.
 
Tại buổi đối thoại, người dân xã Sơn Thượng đã có nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề, lĩnh vực như: Nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn chưa được bê tông hóa hoặc xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân. Hệ thống nước sinh hoạt chưa đảm bảo; một số hộ nghèo, người có công chưa được hỗ trợ xây dựng nhà ở. Một số hệ thống kênh mương, thủy lợi chưa đảm bảo phục vụ cho sản xuất. 
 
Ông Đinh Văn Đun, thôn Nước Tăm, xã Sơn Thượng nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Ông Đinh Văn Đun, thôn Nước Tăm, xã Sơn Thượng nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Nhiều hộ dân kiến nghị, hệ thống điện ở một số khu dân cư chưa đảm bảo, do đường dây kéo từ trạm về nhà về nhà dân quá xa nên điện luôn bị chập chờn, ảnh hưởng đến đời sống sản xuất, sinh hoạt của người dân. Ngoài ra, người dân còn kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến nhu cầu bức thiết của đời sống như khai thác cát sỏi lòng sông để làm nhà; xây dựng nhà văn hóa thôn. Các chế độ, chính sách cho cán bộ không chuyên trách, cán bộ thôn; nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm còn ít… cũng được người dân xã Sơn Thượng quan tâm đề xuất. 

Tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà Trần Thanh Trung đã trả lời cho người dân một số vấn đề liên quan đến chính sách hỗ trợ. Cụ thể, huyện đã và sẽ hỗ trợ người dân xã Sơn Thượng 56 công trình nước sinh hoạt, 11 nhà ở cho hộ nghèo, người có công, hỗ trợ chuyển đổi nghề cho 22 hộ…

Hiện tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã còn chiếm tỷ lệ cao (37,8%). Vì vậy, huyện sẽ quan tâm hỗ trợ sinh kế giúp người dân thoát nghèo. Đối với công tác xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, người có công, người dân thuộc đối tượng sẽ được Nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng và tạo điều kiện cho vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội 40 triệu đồng. Người dân có nhu cầu cần liên hệ chính quyền để được hỗ trợ. 

Bí thư Huyện ủy Sơn Hà Trần Văn Luật gặp gỡ, trao đổi với người dân xã Sơn Thượng.
Bí thư Huyện ủy Sơn Hà Trần Văn Luật gặp gỡ, trao đổi với người dân xã Sơn Thượng.

Trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của người dân xã Sơn Thượng, Bí thư Huyện ủy Sơn Hà Trần Văn Luật đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của người dân và trả lời làm rõ từng vấn đề mà người dân quan tâm. Bí thư Huyện ủy Sơn Hà Trần Văn Luật giao các phòng, ban, ngành chức năng của huyện và UBND xã Sơn Thượng trong thẩm quyền nghiên cứu, tìm hiểu, giải quyết các đề xuất của người dân. Những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp trên, huyện sẽ tiếp thu, tổng hợp và đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh để có hướng giải quyết thấu đáo cho người dân.

Tin, ảnh: H.HOA – T.NHỊ

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:02, 02/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.