Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Ban Tổ chức Trung ương 

15:28, 08/06/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 8/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Ban Tổ chức Trung ương, do Vụ trưởng Vụ Địa phương II Cao Hoàng Sơn làm Trưởng đoàn, về xây dựng Đề án bổ sung, sửa đổi Quy định số 04-QĐi/TW ngày 25/7/2018 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Thành ủy.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, thực hiện Quy định số 04-QĐi/TW của Ban Bí thư, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy triển khai thực hiện.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy bám sát các quy định của trung ương về tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ của các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, xác định lộ trình tinh giảm biên chế theo đúng quy định, kết hợp thực hiện thí điểm bố trí, sử dụng, tuyển dụng và quản lý công chức theo vị trí việc làm trong cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc Tỉnh ủy và Quy định số 04. 

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Huỳnh Đức Minh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Huỳnh Đức Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Quảng Ngãi đã sáp nhập một số phòng bên trong cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy, giúp tinh gọn bộ máy. Đồng thời, quy định cụ thể, rõ ràng, không trùng lặp chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của các cơ quan và bao quát toàn diện công tác xây dựng Đảng và vận động quần chúng, công tác tham mưu lãnh đạo cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng ở cấp tỉnh.

Sau 4 năm, 6/6 cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các mối quan hệ công tác được Ban Bí thư quy định và đạt nhiều kết quả quan trọng: Thực hiện 21 phòng chuyên môn, giảm 9 phòng chuyên môn; giảm 27 cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp phòng và 2 lãnh đạo cấp phó ban.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Ban Đảng của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy cũng đã tập trung làm rõ những kết quả thực hiện Quy định số 04; qua đó đề xuất, kiến nghị sửa đổi một số nội dung về quy định số lượng phó trưởng ban các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Thành ủy; giao biên chế, quy định số lượng phó trưởng phòng các phòng; không thực hiện sáp nhập các bộ phận văn thư, kế toán của các cơ quan; bổ sung thêm các nội dung quy định quyền hạn của các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Thành ủy... để bảo đảm phù hợp với thực tiễn và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi làm việc.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhất trí với các ý kiến gợi mở của Đoàn công tác và thông qua Đoàn công tác, đề xuất sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quy định 04. Cụ thể là, trong tổ chức bộ máy và biên chế của các cơ quan chuyên môn, giúp việc của Tỉnh ủy, Thành ủy cần phải có quy định thống nhất về số lượng phòng, thống nhất tên gọi để các địa phương triển khai thực hiện đồng bộ.

Về biên chế, đề nghị cần nghiên cứu về cơ cấu biên chế và cơ cấu tỷ lệ số lượng cấp phó của các phòng, ban, để tạo điều kiện cán bộ, công chức khối Đảng phấn đấu. Đối với văn phòng phục vụ chung, đề nghị trung ương sửa đổi cho phù hợp với thực tế. Ngoài ra, đề nghị trung ương xem xét tăng thêm biên chế cho huyện Lý Sơn để giải quyết khó khăn cho huyện sau khi hình thành chính quyền 1 cấp.

Vụ trưởng Vụ địa phương II (Ban Tổ chức Trung ương) Cao Hoàng Sơn phát biểu tại buổi làm việc.
Vụ trưởng Vụ Địa phương II (Ban Tổ chức Trung ương) Cao Hoàng Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Vụ trưởng Vụ Địa phương II (Ban Tổ chức Trung ương) Cao Hoàng Sơn đánh giá cao những kết quả thực hiện Quy định số 04-QĐi/TW của Quảng Ngãi. Việc thực hiện các quy định được tỉnh thực hiện khá nghiêm túc, mang lại nhiều kết quả tích cực.

Qua cuộc khảo sát, Đoàn sẽ tiếp thu đầy đủ, tập hợp các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của tỉnh để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương trước khi trình Ban Bí thư.

Tin, ảnh: LAM UYÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 


Ý kiến bạn đọc


.