Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

19:53, 06/04/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 6/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2023. Theo báo cáo tại hội nghị, Quảng Ngãi là một trong số 14 địa phương của cả nước có số người chết giảm trên 40%, giảm 18 người chết so với cùng kỳ.

Tại điểm cầu Quảng Ngãi, Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Phong, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh đã chủ trì hội nghị. 

Trong quý I/2023, toàn quốc xảy ra 2.346 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 1.436 người, bị thương 1.578 người. So với cùng kỳ năm 2022, TNGT được kiềm chế và kéo giảm sâu. Cụ thể: giảm 428 vụ, 528 người chết và 148 người bị thương. Đặc biệt, số vụ TNGT do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn giảm sâu so với các năm trước. Số vụ ùn tắc giao thông trong các dịp cao điểm được kéo giảm.

Quảng Ngãi là một trong số 14 địa phương của cả nước có số người chết giảm trên 40%, giảm 18 người chết so với cùng kỳ. Thời gian qua, lực lượng chức năng đã tổ chức hơn 4.300 ca tuần tra kiểm soát, xử lý gần 8.900 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 27 tỷ đồng. Trong đó, xử lý 1.852 trường hợp vi phạm nồng độ cồn với số tiền trên 9 tỷ đồng, tước hơn 1.250 giấy phép lái xe; xử lý gần 2.300 trường hợp vi phạm tốc độ trên đường bộ với số tiền gần 6 tỷ đồng.

Quang cảnh tại điểm cầu Quảng Ngãi.
 
Trong quý II/2023, nhiều nhiệm vụ trọng tâm đặt ra cho các bộ, ngành và địa phương. Theo đó, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tổ chức đoàn kiểm tra tại một số địa phương có tình hình TNGT và vi phạm trật tự ATGT trên đường bộ diễn biến phức tạp hoặc có số người chết do TNGT tăng cao trong 3 tháng đầu năm 2023. Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm của ngành; tiếp tục rà soát, xử lý các "điểm đen", tiềm ẩn TNGT; thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa trong mùa mưa lũ; tăng cường khai thác, sử dụng hệ thống xử lý dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để phục vụ công tác quản lý vận tải, xử lý vi phạm. Bộ Công an sẽ tăng cường công tác xử lý vi phạm theo các chuyên đề, nhất là các chuyên đề xử lý vi phạm có nguy cơ trực tiếp, tiềm ẩn TNGT cao.
 
Ban ATGT các tỉnh, thành phố cùng với chính quyền các cấp phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt. Tăng cường kiểm tra chấp hành các quy định về bảo đảm trật tự ATGT đối với hoạt động kinh doanh vận tải. Ưu tiên sử dụng nguồn kinh phí bảo trì đường bộ để khắc phục các "điểm đen", tiềm ẩn TNGT...

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh, để đạt được mục tiêu trong năm 2023 sẽ kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương ít nhất 5% so với năm 2022, trong thời gian đến, các bộ, ngành và địa phương cần quyết liệt hơn trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, xử lý vi phạm. Nghiêm cấm can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm. Công tác phối hợp giữa lực lượng chức năng với chính quyền địa phương cần phải được đẩy mạnh. Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT phải được tăng cường với những hình thức đa dạng, thiết thực. Các địa phương cần nhân rộng các mô hình tiêu biểu trong đảm bảo trật tự ATGT.
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 


Ý kiến bạn đọc


.