Sôi nổi Ngày hội An toàn giao thông

02:03, 11/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 11/3, tại Trường Tiểu học Tịnh Phong, xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh), đã diễn ra Ngày hội An toàn giao thông (ATGT). Tại ngày hội, các em được tự tin thể hiện sự hiểu biết về kiến thức ATGT trong nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa. 
 
[links()]
 
 
Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Dự án “Đến trường an toàn” do Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT, Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp tổ chức.  
 
Tham gia ngày hội có 650 học sinh, phụ huynh và giáo viên đến từ 4 trường tiểu học được dự án tài trợ, gồm: Trường Tiểu học Hành Thuận, ở xã Hành Thuận (Nghĩa Hành); Trường Tiểu học Tịnh Phong, ở xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh); Trường Tiểu học Bồ Đề, ở xã Đức Nhuận (Mộ Đức); Trường Tiểu học và THCS Trần Văn Trà, ở xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi). 
 
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc ngày hội.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc ngày hội.
Các em học sinh hào hứng với ngày hội.
Các em học sinh hào hứng với ngày hội.

Các em cùng nhau tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi, tự tin tranh tài kiến thức về ATGT trong nhiều hoạt động.

Tại Cuộc thi Rung chuông vàng, các em trả lời nhanh kiến thức và xử lý tình huống về các nội dung, chủ đề liên quan đến việc đảm bảo ATGT, trong đó tập trung vào nội dung đội mũ bảo hiểm và đi bộ an toàn. 

Tại ngày hội, các em có cơ hội để tự tin thể hiện kiến thức về ATGT.
Tại ngày hội, các em có cơ hội để tự tin thể hiện kiến thức về ATGT.
Các em học sinh hào hứng tham gia Cuộc thi Rung chuông vàng.
Các em học sinh hào hứng tham gia Cuộc thi Rung chuông vàng.
 
Bên cạnh đó, nhiều trò chơi phù hợp với học sinh tiểu học theo Chủ đề “Phiêu lưu cùng Gumball”, một nhân vật đại sứ của dự án được bố trí khắp khuôn viên trường để học sinh tự do khám phá. 
 
Với mỗi hoạt động, các em đều hứng thú trải nghiệm với tinh thần vừa chơi, vừa học, tiếp thu kiến thức, xử lý tình huống một cách chủ động để tham gia giao thông an toàn.
 
Ngày hội là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Đến trường an toàn”, thuộc chương trình Safe Steps Road Safety Kids, được phát triển bởi Quỹ Prudence, phối hợp cùng hãng phim hoạt hình Cartoon Network; Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC). 
 
Dự án triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm học 2020 - 2021. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, dự án được triển khai tại Quảng Ngãi, đã tiếp cận gần 3.000 học sinh và 150 giáo viên tại 4 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Quảng Ngãi cũng đồng hành, đối ứng ngân sách để chung tay cùng dự án, cải tạo hạ tầng xung quanh trường học. 
 
Đến nay, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của học sinh ở các trường tham gia dự án trung bình tăng từ 31% đến 87%. Mức độ am hiểu giao thông đường bộ của các em tăng từ 48,3% lên 84,8%.
 
Cùng với Cuộc thi Rung chuông vàng, nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa đã được  tổ chức, tạo điều kiện cho các em tìm hiểu kiến thức về ATGT.
Cùng với Cuộc thi Rung chuông vàng, nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa khác đã được tổ chức, tạo điều kiện cho các em tìm hiểu kiến thức về ATGT.
Phát biểu
Đại diện Quỹ Prudence (Prudence Foundation) Nicole Ngeow phát biểu tại ngày hội.
 
Dự án đặt mục tiêu bảo vệ trẻ em khỏi các nguy cơ tai nạn giao thông đường bộ thông qua các hoạt động trang bị kiến thức, mũ bảo hiểm chất lượng cao cho học sinh; nâng cao năng lực giảng dạy về ATGT đường bộ cho giáo viên và cải tạo cơ sở hạ tầng giao thông khu vực xung quanh trường học. Bên cạnh đó, người dân còn được hưởng lợi gián tiếp thông qua hoạt động truyền thông, nâng cao hiểu biết, nhận thức của cộng đồng về ATGT nói chung và đảm bảo an toàn cho trẻ em khi đến trường nói riêng.
 
Đại diện Quỹ Prudence (Prudence Foundation) Nicole Ngeow nhấn mạnh, đây là một trong những dự án trọng điểm của Quỹ Prudence. Prudential Việt Nam đã triển khai thành công dự án và liên tục mở rộng phạm vi ra các trường; tỉnh, thành phố trong vòng 3 năm qua. Từ đó, ngày càng nhiều trẻ em tự tin hơn trên con đường đến trường. Hy vọng những hành trang đó sẽ giúp các em trở thành công dân có trách nhiệm hơn với xã hội.
 
Thực hiện: THIÊN HẬU
 
Xuất bản lúc: 02:03, 11/03/2023

.