Văn Quyết, đẳng cấp là mãi mãi

09:31, 15/10/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Đó là status bằng tiếng Việt được viết trên Fanpage chính thức của FIFA nói lời chia tay tuyển thủ Nguyễn Văn Quyết. Một lời tôn vinh đủ nói lên phẩm chất của ngôi sao này.
 
Vậy là tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã chính thức nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam sau 13 năm “ăn cơm tuyển”. Dù không quá hụt hẫng khi Văn Quyết nói lời tạm biệt với “Những chiến binh sao Vàng”, vì ảnh hưởng của tiền đạo đang khoác Câu lạc bộ Hà Nội trong màu áo đội tuyển trong những năm gần đây là không lớn.
 
Trong vòng 5-6 năm trở lại đây, từ thời huấn luyện viên Park Hang Seo, đến ông Philippe Troussier và nay là huấn luyện viên Kim Sang Sik, Văn Quyết không phải là cái tên thường xuyên có mặt trong danh sách đội tuyển, vì nhiều lý do khác nhau. 
 
Song, khá nhiều người bất ngờ, trong đó có tôi, khi Văn Quyết vẫn còn rất “nhiệt” và có thể cống hiến cho đội tuyển Việt Nam ở những thời điểm quan trọng. Như đã thấy, “số 10” của đội tuyển Việt Nam có 20 phút cuối trong trận gặp đội tuyển Ấn Độ rất đáng xem. Từ khi Văn Quyết vào sân đã tạo nên sức sống mới cho hàng công của đội chủ nhà. Điều đó cho thấy, Văn Quyết vẫn rất đẳng cấp. Nhưng hóa ra, đó lại là những phút cuối cùng mà anh thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia.
Ngôi sao Nguyễn Văn Quyết đã chia tay đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Bongdaplus.vn
Ngôi sao Nguyễn Văn Quyết đã chia tay đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Bongdaplus.vn

 

Vậy là, Văn Quyết đã khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo đội tuyển Việt Nam sau 13 năm cống hiến cho đội tuyển. Trong quãng thời gian này, ngôi sao sinh năm 1991 khoác áo đội tuyển 60 trận và ghi được 16 bàn thắng.  
 
So về số trận đấu, Văn Quyết không bằng Lê Công Vinh, Phạm Thành Lương và Quế Ngọc Hải. Còn so về số bàn thắng, thì tiền đạo này xếp sau Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Tiến Linh, Lê Công Vinh. Song, Văn Quyết vẫn để lại trong lòng người hâm mộ theo cách riêng của mình.
 
Văn Quyết là cầu thủ sở hữu rất nhiều danh hiệu cấp câu lạc bộ, là cầu thủ Việt Nam ghi bàn hàng đầu lịch sử V-League, là Quả bóng Vàng Việt Nam. Anh là nhà vô địch Đông Nam Á năm 2018 và nhiều giai đoạn mang băng đội trưởng đội tuyển quốc gia. Nhưng ngôi sao Văn Quyết vẫn rất lặng lẽ và khiêm nhường, điều ít thấy ở những ngôi sao. Và vì thế, anh càng được nhiều người ngưỡng mộ.
 
Cũng với tính cách khiêm nhường thường thấy, cầu thủ sinh năm 1991 nói lời chia tay “Những chiến binh sao Vàng” hết sức nhẹ nhàng. “Cá nhân tôi cảm thấy thể trạng lúc này không thể đáp ứng được những yêu cầu của đội tuyển nên tôi nghĩ đây là thời điểm mình nên dừng lại", Văn Quyết bộc bạch.
 
Ngôi sao Văn Quyết chia tay đội tuyển để dành quãng thời gian còn lại cho Câu lạc bộ Hà Nội, nơi mà anh đã gắn bó suốt sự nghiệp thi đấu của mình. Anh chọn cách dành quãng thanh xuân còn lại của mình cho câu lạc bộ đã làm nên tên tuổi của Văn Quyết. Đó là sự tri ân cá nhân đối với câu lạc bộ, là phẩm chất của một ngôi sao chính hiệu. Hẹn gặp anh ở V-League.
 
LINH KHA
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 09:31, 15/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.