Đội tuyển Việt Nam: Nỗi lo hàng thủ

06:31, 13/10/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Đội tuyển Việt Nam một lần nữa lại bị thủng lưới trong trận giao hữu quốc tế gặp Ấn Độ. Vì thế, nỗi lo về hàng phòng thủ ngày càng lớn.

Trong trận tiếp đón đội tuyển Ấn Độ trên sân Thiên Trường (Nam Định), đội tuyển Việt Nam dù rất muốn thắng để tặng người hâm mộ, nhưng sai lầm ở hàng phòng ngự lại khiến thầy trò ông Kim Sang Sik không có được điều mình mong muốn.

Ở phút 53, hậu vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải không thể truy cản trong trình huống 1 đấu 1 với Farukh Haji, để cầu thủ này dễ dàng tâng bóng qua đầu Nguyễn Filip gỡ hoà 1-1 cho đội bạn. Trước đó, ở hiệp 1 đội tuyển Việt Nam đã vượt lên dẫn trước sau bàn thắng của tiền đạo Bùi Vĩ Hào.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải có một trận đấu đáng quên. Ảnh: Bongdaplus.vn
Đội trưởng Quế Ngọc Hải có một trận đấu đáng quên. Ảnh: Bongdaplus.vn

Như vậy, kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Kim Sang Sik đã trải qua 5 trận đấu chính thức tại vòng loại World Cup 2026-khu vực Châu Á và giao hữu quốc tế (FIFA Days trong tháng 9 và tháng 10/2024). Kết quả, thầy trò ông Kim Sang Sik chỉ giành được 1 chiến thắng, 1 trận hòa và nhận 3 trận thua. Đáng chú ý là, ở cả 5 trận đấu này, đội tuyển Việt Nam bị thủng lưới tổng cộng đến 11 bàn. Tính ra, trung bình mỗi trận lưới của đội tuyển bị chọc thủng ít nhất 2 lần.

Thậm chí, dù giành thắng lợi chung cuộc trước Câu lạc bộ Nam Định trong trận đấu tập vào ngày 9/10, nhưng đội tuyển vẫn bị đội bóng thành Nam chọc thủng lưới đến 2 lần. Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam sạch lưới đúng gần 1 năm trước. Đó là trận thắng 2-0 trước Philippines ở vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 11/2023.

Rõ ràng, sự mong manh ở hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ lo lắng. Ngay cả khi có 2 thủ môn Việt kiều là Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm, khung thành của đội tuyển vẫn không thật sự an toàn, vì phong độ của 2 tuyển thủ này hiện không thật sự tốt. 

Trong khi đó, hàng phòng thủ liên tục mắc lỗi. Những bàn thua của đội tuyển trong những trận đầu gần đây đến từ nhiều kịch bản khác nhau: Sút xa, phối hợp trung lộ, bóng bổng, phản công và sai lầm cá nhân. Trong đó, các bàn thua từ bóng bổng nhiều nhất. 

Nếu như ở giai đoạn huấn luyện viên Park Hang Seo dẫn dắt, hàng thủ là điểm tựa để đội tuyển Việt Nam giành được nhiều thành tích ấn tượng, thì nay lối chơi chắc chắn đã không còn.

Dĩ nhiên, mỗi huấn luyện viên sẽ có phong cách chơi bóng, chiến thuật khác nhau, song nếu không sớm khắc phục những yếu kém nơi phòng phòng ngự, thì ông Kim Sang Sik và đội tuyển Việt Nam khó gặt hái thành công. 

Trận đấu với Ấn Độ là trận giao hữu cuối để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng ASEAN Cup 2024 vào tháng 12 tới. Xem ra vị huấn luyện viên người Hàn Quốc đã bắt đầu lo. Ở AFF Cup 2024, sẽ không có chỗ cho sai lầm nếu đội tuyển Việt Nam muốn tối thiểu vào chung kết. Và nếu không tạo dựng được lối chơi và kết quả như kỳ vọng, thì sức ép về chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của ông Kim Sang Sik sẽ càng nóng hơn.

LINH KHA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:



 

Xuất bản lúc: 06:31, 13/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.