Bỏ lỡ nhiều cơ hội, tuyển Việt Nam bị Ấn Độ cầm chân 1-1

21:10, 12/10/2024
.

Tuyển Việt Nam đã bị đối thủ Ấn Độ thấp hơn 10 bậc trên bảng xếp hạng FIFA cầm chân 1-1 trên sân nhà Thiên Trường ở trận giao hữu đêm 12/10.

Sự thất vọng của Quế Ngọc Hải sau khi sút hỏng phạt đền - Ảnh: HOÀNG TÙNG
Sự thất vọng của Quế Ngọc Hải sau khi sút hỏng phạt đền - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Với ưu thế sân nhà cùng quyết tâm giành chiến thắng, tuyển Việt Nam đã nhập cuộctốt hơn và Hoàng Đức vừa có cơ hội khá tốt trong vòng cấm Ấn Độ ở phút thứ 5, nhưng cú sút của anh lại rất thiếu chính xác.

Đúng 3 phút sau, Ấn Độ đáp trả khi Choudhary đi bóng dũng mãnh rồi tung cú sút xa khá căng nhưng Philip Nguyễn đã cảnh giác cứu thua.

Đến phút 11, Việt Nam có cơ hội rất tốt để ghi bàn khi Bùi Vĩ Hào bị hậu vệ Rahul Bheke của Ấn Độ phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Nhưng đội trưởng Quế Ngọc Hải đã không thể thắng được thủ môn Ấn Độ trên chấm 11m.

Phút 17, tuyển Việt Nam liên tiếp có những pha bóng gây sóng gió cho khung thành Ấn Độ, với sự năng nổ của Văn Toàn. Nhưng đáng tiếc là các pha dứt điểm của chân sút này vẫn chưa chính xác.

Nhưng cuối cùng nỗ lực của cầu thủ Việt Nam đã được đền đáp ở phút 38. Từ một pha lộn xộn trong vòng cấm Ấn Độ, Bùi Vĩ Hào tung cú sút vô lê rất căng khiến bóng đập chân một cầu thủ Ấn Độ rồi từ từ lăn vào lưới giúp Việt Nam dẫn trước Ấn Độ 1-0.

Những phút đầu tiên của hiệp hai, Ấn Độ đã chủ động dâng cao tấn công để tìm bàn gỡ. Và họ đã tận dụng sự sơ hở của hàng thủ Việt Nam để ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 53. Đó là pha bóng mà Farukh Choudhary đã thoát xuống tâng bóng qua đầu thủ môn Philip Nguyễn.

Trong thế trận bế tắc, HLV Kim Sang Sik đã đưa Văn Quyết và Quang Hải vào sân. Điều này đã khiến lối chơi tấn công của Việt Nam trở nên sắc bén hơn. Những phút cuối trận, tuyển Việt Nam liên tiếp tạo ra những cơ hội rất nguy hiểm. Nhưng tất cả đều bị thủ môn Gurpreet hoặc hậu vệ Ấn Độ cứu thua. Trong đó nổi bật là tình huống mà hậu vệ Anwar Ali đã đánh đầu phá bóng ngay trước vạch vôi để giúp Ấn Độ có được kết quả hòa 1-1.

Theo Tuoitre.vn

  

Xuất bản lúc: 21:10, 12/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.