Tuyển Pháp thua trên sân nhà dù có bàn thắng ở giây thứ 13

10:09, 07/09/2024
.

Tuyển Pháp gặp tuyển Italy là trận đại chiến đấu tiên tại UEFA Nations League 2024-2025 và kết quả cũng là bất ngờ lớn đầu tiên. Rạng sáng 7/9 (giờ Việt Nam), đương kim á quân thế giới thất bại 1-3 ngay trên sân nhà Parc des Princes.

Kylian Mbappe có lần đầu tiên trở lại và thi đấu trên sân Công viên các Hoàng tử kể từ khi chia tay Paris St Germain để đầu quân cho Real Madrid, nhưng anh không để lại dấu ấn nào.

Thay vào đó, cầu thủ trẻ Bradley Barcola mới là nhân tố đi vào lịch sử, khi ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử đội tuyển Pháp. Giây thứ 13, cầu thủ của PSG đã làm tung lưới đội khách.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, bóng chuyền trở lại cho Giovanni Di Lorenzo, người chỉ có thể đứng nhìn Barcola cướp bóng từ chân mình, sải bước về phía khung thành và ghi bàn thắng.

Federico Dimarco ghi một bàn thắng đẹp góp phần giúp Italy thắng 3-1. Ảnh: UEFA
Federico Dimarco ghi một bàn thắng đẹp góp phần giúp Italy thắng 3-1. Ảnh: UEFA

Bàn thua có thể khiến kế hoạch của Italy sụp đổ dù huấn luyện viên Luciano Spaletti tung ra đội hình 3-5-1-1. Nhưng họ lẽ ra đã có thể cân bằng tỉ số chỉ vài phút sau khi Andrea Cambiaso giữ bóng ở cột dọc xa, nhưng mặc dù không bị ai kèm ở khoảng cách rất gần khung thành, Davide Frattesi chỉ có thể đánh đầu trúng xà ngang.

Dù vậy, đến phút 30, họ đã có bàn gỡ hòa. Đó cũng là khoảnh khắc ấn tượng đưa họ trở lại trận đấu, khi một pha phối hợp một-hai gọn gàng ở rìa vòng cấm giữa Federico Dimarco và Sandro Tonali kết thúc bằng cú vô lê sấm sét vào góc cao khung thành, khiến Mike Maignan bất lực.

Bàn thắng là động lực để các học trò của Spalletti tiếp tục tiến lên và họ có thành quả từ áp lực của mình ngay sau giờ nghỉ, khi Mateo Retegui chuyền cho Frattesi ghi bàn ở phút 51.

Tiền vệ của Inter Milan có thêm cơ hội với cú đánh đầu từ quả phạt góc của Dimarco nhưng Maignan đã kịp thời cản phá. Tuy nhiên, đội khách không phải đợi quá lâu để nhân đôi lợi thế của họ.

2 cầu thủ dự bị tạo nên sự khác biệt. Destiny Udogie kiến tạo hoàn hảo cho Giacomo Raspadori để ghi bàn thắng đầu tiên bên ngoài biên giới Italy sau gần 2 năm.

Italy trở về với 3 điểm và chia sẻ ngôi đầu với tuyển Bỉ, đội cũng có chiến thắng 3-1 trước Israel tại bảng A 2 của League A.

Theo LĐO

  

 

Xuất bản lúc: 10:09, 07/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.