Arsenal may mắn thoát thua ở trận ra quân tại Champions League

08:29, 20/09/2024
.

Arsenal đã may mắn có được 1 điểm khi hòa Atalanta với tỷ số 0-0 trong trận ra quân ở Champions League. Thủ môn David Raya là người hùng của "Pháo thủ" trong trận đấu này.

Bất chấp việc cuối tuần Arsenal sẽ phải đối diện với Man City, HLV Mikel Arteta vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh trong chuyến làm khách tới sân của Atalanta.

Thủ thành David Raya là người hùng của Arsenal trong trận đấu này (Ảnh: Getty).
Thủ thành David Raya là người hùng của Arsenal trong trận đấu này (Ảnh: Getty).

Bộ tứ tấn công của Arsenal trong trận đấu này là Kai Havertz, Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli và Bukayo Saka. Trong khi đó, Declan Rice trở lại đội hình sau khi bị treo giò ở trận gặp Tottenham tại giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

Arsenal nhập cuộc khá hứng khởi trong trận đấu này. Thế nhưng, họ chưa cho thấy sự sắc sảo để xuyên thủng mành lưới đối thủ.

Sau khoảng 15 phút đầu lép vế, Atalanta bắt đầu tìm lại thế trận. Họ đã khiến cho Arsenal gặp khó khăn thực sự. Tuy nhiên, sau khi kết thúc hiệp 1, hai đội không thể ghi bàn thắng.

Ngay đầu hiệp 2, Atalanta đã được hưởng phạt đền khi Partey phạm lỗi với Ederson trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Retegui không thể đánh bại được thủ thành David Raya. Sau đó, tiền đạo này tiếp tục đá bồi nhưng thủ môn của Arsenal bật dậy và cản phá lần hai.

Sau khi thoát thua, Arsenal đã điều chỉnh lại đội hình, nhằm tránh sơ sẩy. Trên hàng công, Sterling hay Trossard được tung vào sân nhưng họ cũng không tạo ra sự khác biệt.

Ở bên kia chiến tuyến, Atalanta miệt mài tấn công với hy vọng giành 3 điểm. Theo thống kê, trong trận đấu này, Atalanta kiểm soát bóng 54% và đạt hiệu số bàn thắng kỳ vọng (xG) là 1,75. Trong khi đó, Arsenal kiểm soát bóng 46% và chỉ đạt xG là 0,65. 

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Arsenal có vài ngày chuẩn bị trước khi gặp Man City vào Chủ nhật.

Theo Dantri.vn

  

Xuất bản lúc: 08:29, 20/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.