Đức chính thức vào kỷ nguyên mới

10:12, 23/08/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Việc 4 ngôi sao gạo cội Ilkay Gundogan, Toni Kroos, Thomas Muller và Manuel Neuer cùng nói lời giã từ đội tuyển, Cỗ xe tăng Đức sẽ chính thức bước vào kỷ nguyên mới.
 
Như vậy, kể từ Vòng chung kết Euro 2024 kết thúc, lần lượt Toni Kroos, Thomas Muller, Ilkay Gundogan và mới nhất là thủ thành Manuel Neuer đã nói lời giã từ đội tuyển.
 
Trong số 4 ngôi sao này, chỉ có Ilkay Gundogan không cùng giương cao chiếc cúp vô địch World Cup với các đồng đội tại thánh địa bóng đá Braxin cách đây đúng 10 năm. Cả 3 cái tên còn lại đều là trụ cột và có những đóng góp rất lớn trong việc đưa đội tuyển Đức lần thứ 4 đăng quang World Cup.
 
Song, Ilkay Gundogan cũng là một tuyển thủ đã tạo nên tầm ảnh hưởng của mình trong đội hình của Cỗ xe tăng Đức trong những năm gần đây, mà mới nhất là anh đeo băng đội trưởng ở Vòng chung kết Euro 2024. 
Thủ môn Manuel Neuer là thành viên cuối cùng của đội hình vô địch thế giới năm 2014 nói lời chia tay Die Mannschaft.
Thủ môn Manuel Neuer là thành viên cuối cùng của đội hình vô địch thế giới năm 2014 nói lời chia tay Die Mannschaft.

 

Ngay sau Vòng chung kết Euro 2024, tiền vệ Toni Kroos đã chính thức nói lời chia tay bóng đá sau 114 trận chơi cho đội tuyển Đức. So với các cầu thủ Đức đồng trang lứa thì Kroos là người giành nhiều vinh quang nhất. Ngoài chức vô địch World Cup 2014, siêu sao người Đức đã giành đến 6 chức vô địch Champions League, 4 La Liga, 3 Bundesliga, 3 Cúp quốc gia Đức và 1 Cúp Nhà vua trong màu áo của Real Madrid và Bayern Munich.
 
Đồng đội của anh là Thomas Muller cũng chia tay đội tuyển Đức ở tuổi 34 sau 14 năm khoác áo đội tuyển quốc gia hùng mạnh nhất nhì Châu Âu. Dù không thể sánh về thành tích so với Kross, nhưng huyền thoại này sẽ một tượng đài ở đấu trường World Cup khi ghi đến 10 bàn thắng ở 2 kỳ World Cup 2010 và 2014. 
 
Riêng đội tuyển Đức, Muller đã có 131 lần khoác áo đội tuyển và ghi được 45 bàn thắng. Chỉ có Lothar Matthaus (150 trận, 63 bàn) và Miroslav Klose (137 trận, 46 bàn) xếp trên Muller trong màu áo đội tuyển quốc gia. Vì thế, Muller xứng đáng có một vị trí quan trọng trong ngôi đền của những huyền thoại bóng đá Đức.
 
Trong khi đó, tiền vệ Ilkay Gundogan cũng quyết định chia tay sự nghiệp quốc tế để tập trung trong màu áo câu lạc bộ. Có mặt tại đội tuyển Đức từ năm 2011 cho đến khi giã từ đội tuyển, ngôi sao này có 82 trận đấu quốc tế và ghi 19 bàn thắng. 
 
Thành viên cuối cùng của đội hình vô địch thế giới năm 2014 nói lời chia tay với Die Mannschaft là Manuel Neuer. Cùng với Oliver Kahn, Neuer là một trong những người gác đền huyền thoại của Cỗ xe tăng. Thủ môn sinh năm 1986 kết thúc sự nghiệp ở đội tuyển Đức sau 15 năm giữ vị trí số 1 trong khung gỗ. 
 
Trong sự nghiệp của mình, anh đã có 124 lần ra sân cho Cỗ xe tăng, trong đó có 51 trận giữ sạch lưới và đeo băng đội trưởng 61 lần. Tại World Cup 2014, ngoài chức vô địch, Neuer còn được trao giải "Găng tay vàng" cho thủ môn xuất sắc nhất giải đấu. 
 
Vậy là, toàn bộ đội hình Cỗ xe tăng Đức vô địch thế giới năm 2014 đã chấm dứt sự nghiệp quốc tế. Việc họ dừng bước chắc chắn sẽ để lại một khoảng trống lớn và ảnh hưởng đến sức mạnh của đội tuyển từng 4 lần vô địch thế giới, 3 lần vô địch Châu Âu. Nhưng đây cũng là lúc đội tuyển Đức sẽ chính thức đón chào kỷ nguyên hoàn toàn mới. Với thế hệ trẻ của những Florian Wirtz, Jamal Musiala và Kai Havertz… cùng một huấn luyện viên rất trẻ và đầy tiềm năng là Julian Nagelsmann.
 
LINH KHA
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 
Xuất bản lúc: 10:12, 23/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.