Phát triển bộ môn Aerobic

14:14, 26/05/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Lần đầu tiên, tại Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ XIV, năm 2024, bộ môn Aerobic (thể dục nhịp điệu) được đưa vào thi đấu. Điều nay đã thổi luồng gió mới cho thể thao học đường, tạo động lực tập luyện Aerobic trong lứa tuổi học sinh. 
 
Trưởng thành từ các lớp năng khiếu thể dục nhịp điệu, em Lê Ngọc Minh Như, học sinh Trường Tiểu học Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) được chọn vào đội tuyển Aerobic khối tiểu học tham gia HKPĐ cấp tỉnh. “Em tập Aerobic từ lúc 5 tuổi. Em rất vui khi được cùng các bạn tham gia thi đấu tại HKPĐ tỉnh và đoạt huy chương vàng. Em sẽ cố gắng tập luyện để có cơ hội tham gia nhiều cuộc thi Aerobic", Như chia sẻ.
Đội tuyển Aerobic TP.Quảng Ngãi nhận huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh.
Đội tuyển Aerobic TP.Quảng Ngãi nhận huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Loan, giáo viên Trường Tiểu học Trần Phú, huấn luyện viên môn Aerobic chia sẻ, môn Aerobic rất tốt cho các em học sinh. Các em phải vận động liên tục trên một bài nhạc, giúp tăng sức bền, cơ thể dẻo dai, tay chân linh hoạt, vóc dáng đẹp, khỏe khoắn hơn. Trong quá trình huấn luyện Aerobic, chúng tôi đã kịp thời phát hiện những em có năng khiếu để thành lập đội tuyển, tập bồi dưỡng kỹ năng. Nhờ đó, tại HKPĐ tỉnh vừa qua, đội tuyển Aerobic khối tiểu học của Phòng GD&TP.Quảng Ngãi đã đoạt 6 huy chương vàng”, chị Loan cho hay.

Với nhiều năm kinh nghiệm dạy môn Aerobic, anh Võ Duy Linh, giáo viên Trường THCS Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) cho biết, so với các bộ môn năng khiếu khác dành cho lứa tuổi học sinh thì bộ môn Aerobic khó hơn, bởi các em phải có niềm đam mê, năng khiếu âm nhạc. Mỗi động tác trong Aerobic đều cần sự nhanh nhẹn, dứt khoát, đi liền với khả năng thẩm âm tốt để những bước di chuyển kết hợp nhuần nhuyễn và khớp theo điệu nhạc. Nếu các em không có năng khiếu thì các em khó theo đuổi bộ môn này.

Các em học sinh tập luyện Aerobic tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng.
Các em học sinh tập luyện Aerobic tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng.

Một số trường học trong tỉnh đã đưa môn Aerobic vào chương trình giảng dạy ngoại khóa, giờ học thể chất tự chọn. Các trường tổ chức giao lưu Aerobic giữa các khối lớp, tạo động lực cho học sinh tập luyện, phát triển thể chất. Đây là môn học được đông đảo học sinh yêu thích và được triển khai thuận lợi trong trường học. Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Tâm cho biết, để phát triển Aerobic trong trường học, Sở GD&ĐT đã đưa bộ môn vào thi đấu tại HKPĐ các cấp, bắt đầu từ năm 2024. Môn Aerobic nhận được nhiều sự quan tâm, cổ vũ của giáo viên, phụ huynh và học sinh. Thời gian tới, ngành GD&ĐT sẽ tổ chức hội thi cấp tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, động viên, khuyến khích tập luyện bộ môn này trong học sinh. Đây cũng là giải pháp đẩy mạnh giáo dục toàn diện, rèn luyện kỹ năng sống, tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện thể chất cho học sinh.

Bài, ảnh: TRÍ PHONG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:14, 26/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.