Tuyển nữ Việt Nam thắng trận mở màn AVC Challenge Cup 2024

08:28, 23/05/2024
.

Chiến dịch bảo vệ ngôi Hậu AVC Challenge Cup của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khởi đầu bằng chiến thắng 3-0 trước Hồng Kông Trung Quốc chiều 22/5.

Được đánh giá cao hơn so với Hồng Kông Trung Quốc, tuyển Việt Nam ra quân bằng đội hình dự bị, trong đó, cả hai tân binh Nguyễn Thị Trà My và libero Lê Thị Yến đều được xuất trận. 

Với hai mũi chủ công Tú Linh và Như Quỳnh thi đấu hiệu quả, tuyển Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số cách biệt 25-13 ván mở màn.

Xác định được trình độ lẫn đẳng cấp của đối thủ, từ ván hai, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt lần lượt tung vào sân hầu hết các tuyển thủ để tạo cơ hội cọ xát. 13 trong số 14 vận động viên đều được ra sân, trong đó đối chuyền Nguyễn Thị Bích Tuyền gây ấn tượng mạnh nhất bằng những pha tấn công đầy uy lực, không cho đối thủ có cơ hội cản phá.

Tú Linh và Phạm Thị Hiền chắn bóng thành công
Tú Linh và Phạm Thị Hiền chắn bóng thành công

Màn dạo đầu nhẹ nhàng của tuyển Việt Nam trước Hồng Kông Trung Quốc mang về chiến thắng chóng vánh 3-0 (25-13, 25-17, 25-16), giúp nhà đương kim vô địch có được 3 điểm trọn vẹn. 

Tuy vậy, tuyển Việt Nam vẫn phải xếp sau Kazakhstan ở lượt trận mở màn, do đội bóng Trung Á đánh bại Singapore với tỉ số còn cách biệt hơn (25-15, 25-9, 25-17).

Ở lượt trận thứ nhì diễn ra vào chiều 23/5, tuyển Việt Nam được dự báo sẽ không khó để vượt qua láng giềng Singapore để củng cố một trong hai vị trí dẫn đầu bảng B. 

Hai trận mở màn gặp các đối thủ dưới cơ chính là cơ hội để HLV Nguyễn Tuấn Kiệt dưỡng sức đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy, người vẫn chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương từ khi còn thi đấu ở Nhật Bản hồi đầu năm.

Mục tiêu quan trọng của tuyển Việt Nam chính là hai trận cuối vòng bảng, lần lượt gặp Kazakhstan và Indonesia để tranh vé vào bán kết.

AVC Challenge Cup 2024 quy tụ 10 đội bóng tầm trung của châu lục, thi đấu từ ngày 22 - 29/5 tại Manila - Philippines. Tuyển Việt Nam là đương kim vô địch giải đấu.

 

Theo NLĐO

   
 

Xuất bản lúc: 08:28, 23/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.